24/4/10

Tuần lễ thiết kế Milan 2010: Public Design Fastival

Posted on Thứ Bảy, tháng 4 24, 2010 by Pro-ID group

Milan Design Week 2010: Public Design Festival from Core77 on Vimeo.

Mặc dù Milan có rất nhiều không gian công cộng lớn như Pizza del Duomo, Castello Sforzesco, Giardini Pubblici,… nhưng nhìn chung không gian hè phố ở đây vẫn đặc trưng bởi dạng vỉa hè hẹp với những cánh cửa lớn giấu không gian nội thất hè phố. Ở đây, không gian công cộng có thể nói là tối thiểu, mọi người thường có xu hướng đi dưới lòng đường và tránh xa các tòa nhà.

Lorenzoo, giám đốc Esterni, cho rằng sự hỗn độn kia lại có cái thú vị của nó, thành phố có thể được hưởng lợi từ nhu cầu tiếp cận các không gian công cộng của nhân dân. Vì thế, trong vòng một tuần lễ, ở Zona Tortona, trong khuôn khổ Fastival Thiết kế Công cộng (The Public Design Fastival), đã đem lại những không gian làm việc tạm thời, những băng ghế di động, hàng loạt chỗ để xe biến thành khu vục công cộng, tiếng ý gọi việc này là cạnh tranh Duepercinque, hình ảnh minh họa bên dưới.

Foundation, một ý tưởng của Rikkert Paauw, Hein Largerweij, Anna Brecht và Jet van Zwieten, tận dụng những phế liệu trong Milan hay do cư dân thành phố cung cấp để dựng lên một quầy bar nhỏ nhằm cung cấp café và nước giải khát. Mỗi ngày, nhóm phát hành một số mẫu tin nhỏ, đó là những cuộc phỏng vấn ngắn vài người mà họ gặp và trò chuyện trong lúc làm việc về đặc tính và nguồn gốc của các vật liệu mà họ sử dụng. Một số hình ảnh được minh họa phía dưới.

pdf-rikkert.jpg

Loa phóng thanh, được thiết kế bởi Cristiano Cremaschini, đơn giản như cậy thôi. Một loa phóng thanh khổng lồ được đặt trên bệ lớn, từ đây mọi người có thể phát ra những ý kiến muốn đóng góp cho Milan.

pdf-megaphone2.jpg

Bevetenetuti: với khẩu hiệu “Nước này dành cho tất cả”, được thiết kế bởi Lorenzo de Bartolomeis, Gabriele Diamanti và Filippo Poli, cung cấp một hệ thống vòi nước công cộng dành cho người, chó mèo và chim.

pdf-drink.jpg

pdf-drink6.jpg

Vùng Oxi trông giống như một chú ngựa thành Troy được bọc quanh một lớp nhựa saran, nhưng thật sự đó là một thiết kế của C_uno đến từ Rome. Khách viến thăm sẽ cúi phía dưới vật này, để được tận hưởng khí Oxi được cung cấp từ một thiết bị giúp chúng ta cảm thấy sản khoái hơn sau đó.

pdf-oxygen2.jpg

Set a Seat by Miro Surka

pdf-setaseat.jpg


pdf-seat.jpg
Into the Flowers by Michal Rucinski, Silvia Ciacci e YellowOffice

pdf-flowers1.jpg

Milan Traveler's Pot by Joohno Park, Seungyeun Lee, Jinil Hwang

pdf-pot3.jpg


pdf-pot4.jpg

The Silence Cone by DESIGNO-Patagonia

pdf-silence3.jpg


Theo Core77

No Response to "Tuần lễ thiết kế Milan 2010: Public Design Fastival"

Leave A Reply