13/12/10

Nam Long tổ chức cuộc thi sáng tác slogan

Cuộc thi sáng tác slogan của công ty Nam Long là một sân chơi kích thích óc sáng tạo của tất cả các đối tượng tham gia – những ai mong muốn được thử sức mình trong lĩnh vực những tưởng chỉ dành cho những nhà quảng cáo và có cơ hội đánh thức khả năng tiềm ẩn của chính mình.



Ngày 26/11, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long đã chính thức phát động cuộc thi sáng tác slogan.

Nam Long là một công ty đầu tư bất động sản chuyên nghiệp với hơn 18 năm phát triển. Hiện các dự án của Nam Long tập trung chủ yếu ở các tỉnh phía Nam như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Cần Thơ, Bà Rịa- Vũng Tàu... Hiện nay với quỹ đất lớn, danh mục dự án của Nam Long rất đa dạng bao gồm các dự án phát triển hạ tầng đô thị mới, nhà ở, công trình thương mại và du lịch…

Cuộc thi sáng tác slogan lần này được Nam Long tổ chức với mục đích phục vụ việc xây dựng và phát triển thương hiệu công ty theo những định hướng mới, phù hợp với sự phát triển chung của thị trường.

Cuộc thi cũng là một sân chơi kích thích óc sáng tạo của tất cả các đối tượng tham gia – những ai mong muốn được thử sức mình trong lĩnh vực những tưởng chỉ dành cho những nhà quảng cáo và có cơ hội đánh thức khả năng tiềm ẩn của chính mình.

Tiêu chí về slogan do Nam Long đề ra là: đơn giản, giàu ý nghĩa, độc đáo, dễ nhớ, nêu bật được tầm nhìn, sứ mệnh, phù hợp với bản sắc văn hóa và giá trị cốt lõi của công ty. Mọi thông tin về những nền tảng trên đều được đăng tải trên website: www.namlongvn.com

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải đặc biệt duy nhất dành cho câu slogan được sử dụng gắn liền với thương hiệu Nam Long trị giá 50.000.000 VNĐ và 10 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng. Đây là một trong những giải thi slogan trên quy mô rộng có giá trị khá lớn theo đánh giá hiện nay.

Hội đồng Ban Giám Khảo và cố vấn cuộc thi do Tổng Giám Đốc của công ty thành lập, bao gồm những chuyên gia đầu ngành xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu và chuyên gia về luật sở hữu trí tuệ. Công ty CPĐT Nam Long sẽ được sở hữu bản quyền vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với các slogan dự thi theo mục đích của công ty.

Người tham gia dự thi gửi tối đa 5 câu slogan có độ dài thể hiện không quá 8 chữ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, kèm theo giải thích ý nghĩa mỗi câu slogan về:

Phòng Marketing – Công ty CPĐT Nam Long

Lầu 11, số 6 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú , Q.7

ĐT: 84-8-54161718

Fax: 84-8-54171819

Email: slogan@namlongvn.com

Ban tổ chức nhận sản phẩm dự thi từ ngày 25/11/2010 đến 16h ngày 20/12/2010 và dự kiến công bố kết quả vào cuối tháng 12/2010

Để biết thêm thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, vui lòng truy cập website: www.namlongvn.com

Fiat có logo mới

Từ ngày 1/1/2011, tập đoàn ô tô Fiat sẽ hoàn tất thủ tục tách bộ phận sản xuất xe tải và xe kéo với bộ phận xe du lịch. Kết quả của việc chia tách này là sẽ có hai tập đoàn độc lập: Fiat SpA và Fiat Industrial SpA, với hai logo mới.



Fiat SpA sẽ tập trung vào lĩnh vực xe du lịch, còn Fiat Industrial SpA sản xuất xe tải, xe thương mại, các thiết bị máy công nghiệp và xây dựng, cùng với động cơ.

Trong một bản thông cáo ngắn gọn phát ra hôm 29/11, Fiat cho đã công bố logo mới của hai tập đoàn mới. Fiat SpA sẽ bao gồm các thương hiệu Fiat, Alfa Romeo và Lancia, cùng với 20% cổ phần Chrysler Group LLC. Fiat SpA sử dụng logo chữ “FIAT” cao hơn trước đây, màu xanh trên nền trắng.

Trong khi đó, Fiat Industrial SpA là sự kết hợp của xe tải Iveco, hãng động cơ Fiat Powertrain Industrial & Marine, cùng với CNH Global NV (CNH), một phân nhánh của Fiat Netherlands Holding N.V. Tập đoàn mới này sẽ có logo chữ “FIAT Industrial” màu vàng trên nền xanh.

Hai logo mới sẽ thay thế logo chung của Tập đoàn Fiat hiện nay đã được sử dụng từ tháng 10/2005.

Sau khi chia tách thành hai tập đoàn, Fiat SpA và Fiat Industrial SpA sẽ được niêm yết độc lập trên sàn chứng khoán Milan (Ý) với tư cách doanh nghiệp có ban lãnh đạo riêng biệt.

Theo dantri.com

Design trong các lĩnh vực kinh doanh.

Khi những bàn tay bé nhỏ có thể chứa đựng sản phẩm một cách dễ dàng và vững chãi, đi đôi với việc tháo mở bao bì thuận tiện.



Tính đa dạng trong design.

Việc chấp nhận một sản phẩm thiết kế mới vào thị trường là tùy thuộc vào đối tượng tiêu dùng trong xã hội, chúng ta không được quên rằng mọi cố gắng của chúng ta là nhằm tạo nên một cuộc sống chất lượng hơn bằng các sản phẩm phục vụ cho cuộc sống ấy, bởi vậy thiết kế không thể xa rời cuộc sống. Mục đích thật hoàn hảo khi các sản phẩm mới sẽ là các sản phẩm ngày càng tiện dụng và hữu ích hơn trong đời sống xã hội. Trong cuộc sống hiện đại các đồ án thiết kế hữu ích đều có một mối quan hệ khăng khít và luôn luôn loại bỏ đi các yếu tố thừa, hoạt động phục vụ đời sống của con người trong xã hội càng ngày càng chi tiết hơn, còn các vật dụng giúp ích cho các hoạt động đó sẽ đơn giản tới mức tối ưu nhất, dễ sử dụng nhất, nhiều công năng sử dụng và đỡ phiền hà nhất.

Design và đóng gói sản phẩm.

Để đạt được những ý tưởng táo bạo ngoài vấn đề cần thiết để nhằm bảo quản sản phẩm ra thì những thiết kế thời nay cần có sức quyến rũ cũng như tiện lợi cho từng đối tượng sản phẩm cũng như là các đối tượng tiêu dùng. Các nhà thiết kế không thể làm một cách vô cớ để bóp méo đi một sản phẩm bao bì đựng kẹo chẳng hạn, muốn làm được điều đó để mang đến một kết quả tối ưu nhà thiết kế không được tùy tiện làm theo cảm hứng của mình, mà cần có cái cảm hứng đó sau khi đã nghiên cứu kỹ đối tượng sản phẩm được bao gói, đối tượng tiêu dùng, và sản phẩm đó được sử dụng như thế nào khi được bán ra thị trường.

Cấu trúc bao bì dùng để đựng kẹo ở đây chỉ thiết kế được khi đã nghiên cứu kỹ thói quen sử dụng cũng như cách cầm giữ sản phẩm tốt nhất của đối tượng nhỏ tuổi. Trẻ em thì bao giờ cũng có những sở thích riêng và muốn tự mình khám phá ra những cái mới nhất, việc thiết kế ra loại bao bì hình chóp mở nắp ở đáy theo hình khóa xoáy ngộ ngĩnh là việc làm rất hợp lý tạo nên sức lôi cuốn thị giác rất mạnh không những trên các giá bán hàng mà sự tồn tại của sức lôi cuốn thị giác đó còn kéo dài cả trong thời gian sử dụng sản phẩm.

Thiết kế bao bì cho lứa tuổi nhỏ là một vấn đề cần nghiên cứu, một bao bì đựng kẹo có thể mô phỏng theo một chiếc xe đua công thức một là một ý tưởng rất thực tế vừa nhằm mục đích phục vụ đối tượng nhỏ tuổi vừa mang mục đích lớn lao trong việc cải thiện môi trường bằng cách kéo dài thêm sự tồn tại của bao bì trong đời sống xã hội. Các nhà thiết kế cùng các nhà sản xuất hàng hóa có những suy nghĩ cho sự kết thúc đời sống của một sản phẩm bao bì là rất cần thiết nhằm bảo vệ môi trường trong điều kiện xã hội phát triển hiện nay.

Bao bì cho bánh Trung thu hay cho các ngày lễ hội là một ví dụ cho việc thiết kế dã tận dung tối đa nguyên liệu nhằm giảm bớt lượng phế thải sau khi kết thúc một quá trình sản xuất và tiêu thụ hàng hoá trong xã hội. Đi đôi với việc là này sản phẩm cũng được nhà thiết kế tạo ra một cấu trúc hết sức hợp lý tiết kiệm giá thành kết hợp khá uyển chuyển với lối thể hiện đồ họa đậm nét phương đông. Những hình dáng vui mắt mà bao bì đã phỏng theo loại xe đua, cũng như sản phẩm được thiết kế đa dạng hóa và tăng thêm công năng sử dụng của bao bì: các hộp rượu khi mở ra có thể chứa đá, các hộp thức ăn có thể móc lên tay lái ôtô làm bàn ăn nhanh, hay khi mở hộp bao bì trở thành đĩa đựng kẹo, đã phần nào giúp ích cho việc thu hút đối tượng tiêu dùng và kéo dài tuổi thọ của bao bì, hạn chế rác thải trong môi trường xã hội.

Bao bì Gạo bán lẻ là một trong những thiết kế mang tính sát thực với cuộc sống hàng ngày, thay vào việc phải nhìn ngó vào phía trong bao bì thì chỉ cần nhìn qua ô cửa sổ của bao bì khi đổ gạo ra là có thể biết được định lượng cần thiết khi sử dụng sản phẩm, cùng với việc thiết kế cấu trúc tạo ra một cái miệng phễu dùng để đổ gạo đi liền với bao bì là thành công lớn trong công cuộc cải cách nhằm giúp cho người tiêu dùng có một cuộc sống tiện lợi hơn khi sử dụng sản phẩm của họ, với thiết kế hữu ích này bao bì đã được giải thưởng Quốc tế.

Sự tiện lợi trong cuộc sống hiện đại ngày nay bao giờ cũng hấp dẫn đối tượng tiêu dùng hơn bao giờ hết. Các thiết kế mới xuất hiện vì nhu cầu xã hội và tồn tại khi cuộc sống xã hội trở nên sôi động hơn. Có rất nhiều đối tượng tiêu thụ sản phẩm sẽ tham gia để tạo ra mối quan hệ gắn bó giữa: Nhà sản xuất sản phẩm, nhà thiết kế và đối tượng tiêu thụ sản phẩm. Các đối tượng đó là: Trẻ em - phụ nữ - thanh niên - trung niên - cao tuổi - và những người tàn tật, ngoài ra còn có các đối tượng phụ cận như các loài sinh vật - các loài thực vật - các ngành sản xuất - các ngành khoa học, kỹ thuật, giáo dục vv. đã góp phần không nhỏ vào mối quan hệ gắn bó đó. Bởi vậy nhu cầu cã hội và sự tiện lợi cần thiết trong mỗi đối tượng sản phẩm cũng là những vấn đề đòi hỏi rất lớn đối với nhà thiết kế và cũng là một vấn đề khá hấp dẫn trong chiến lược cạnh tranh trên thương trường.

Design và thương mại.

Tạo nên nhịp điệu trong đồ họa cùng với thiết kế cấu trúc phù hợp cho một sản phẩm bao bì là một việc làm rất cần thiết của nhà thiết kế trong quá trình thực hiện một dự án cải tiến mẫu mã bao gói sản phẩm. Việc làm đó không khác nào tạo nên một bản giao hưởng cho đời sống văn hoá xã hội nói chung và đời sống kinh doanh nói riêng mang tính nghệ thuật cao, nó thực sự là một tác phẩm nghệ thuật trong đời sống chứa đựng đầy đủ các yếu tố về khoa học, kỹ thuật và nghệ thuật. Một sản phẩm tốt không những giúp cho sản phẩm có một bản sắc riêng và có tính hấp dẫn đặc biệt tạo ra một sức thu hút lớn trong thương trường, thực tế nhà thiết kế đã tạo ra một sản phẩm mang đầy đủ tính chất cần thiết mà đối tượng tiêu dùng cần trong thực tế xã hội: Một âm hưởng du dương, màu sắc quyến rũ, hình dáng uyển chuyển, sự tiện lợi, và công năng vững chắc đúng với chức năng bảo vệ sản phẩm. Sự kết hợp nhuần nhuyễn nhằm động thái trên đã đem lại hiệu quả cao nhất trong chiến lược kinh doanh tiêu thụ sản phẩm.

Việc thay hình ảnh trên bao bì thôi đã là cả một vấn đề hết sức tốn kém trong chiến dịch kinh doanh của nhà sản xuất bởi lẽ người mua đã quá quen thuộc với hình ảnh của sản phẩm cũ, cho nên thiết kế lại một sản phẩm đang có mặt trên thương trường là không đơn giản chút nào nhất là sản phẩm đó đã nổi tiếng từ khá lâu. Nhưng một cuộc sống mới đã được đổi thay, đổi thay trong nếp sống, sinh hoạt hàng ngày từng giờ từng phút, tiềm thức nhận biết về nhãn quan cũng không ngừng thay đổi theo nhịp sống mới.

Bởi vậy bao bì cũng như các vật dụng đi kèm theo các chiến lựợc bán hàng cũng không thể đứng vững nếu như không có những cuộc cải cách mạnh mẽ trong thiết kế thì dù cho sản phẩm đó có uy tín đến đâu chăng nữa cũng không thể nào trụ nổi bởi lẽ do nhu cầu tiêu thụ của xã hội tăng lên cả về lượng cũng như chất, nhu cầu thẩm mĩ và văn hóa cũng không ngừng tăng cao, xã hội chuyển mình sẽ xuất hiện khá nhiều các công ty mới ra đời và sức cạnh tranh sẽ tăng cao hơn bao giờ hết, lúc đó sản phẩm được thiết kế thay đổi cùng đi đôi với cả chiến lược bán hàng.

Một ví dụ hết sức sát thực cho thấy hãng Nestle từ những năm 1968 nhãn hiệu QUIK được thay bằng nhãn hiệu NESQUIK người ta đã phải chuẩn bị cả một quá trình tiếp thị để ông già QUIK đã già quá rồi cần phải cho ông ta về hưu và thay vào đó bằng nhãn hiệu NESQUIK với hình ảnh một chú thỏ ngộ ngĩnh rễ thương gây một sự kiện chấn động cho đối tượng tiêu dùng. Một loạt sản phẩm được đóng gói đa dạng ra đời và thành công mĩ mãn.

Việc tiếp thị đó gợi cho chúng ta nhớ lại một loại sản phẩm các viên soup bán kèm theo các miếng decan có các hình ngộ ngĩnh dùng để dán lên quần áo của các trẻ nhỏ đã làm cho sản phẩm sản xuất ra tăng trưởng vượt trội.

Thành quả gặt hái được trong kinh doanh có phần đóng góp rất to lớn của các nhà thiết kế sản phẩm nói chung và thiết kế bao bì đóng gói sản phẩm nói riêng, bằng những khả năng sáng tạo không ngừng của mình đã và đang tạo ra đa dạng hình dáng sản phẩm nói chung, bao bì nói riêng rất phong phú đáp ứng không ngừng vào đời sống xã hội đang từng ngày từng giờ đổi thay. Những hình ảnh trang trí đồ họa được đưa lên hết sức quyến rũ bắt mắt người tiêu dùng cùng với đường lối chiến lược tiếp thị hết sức chi tiết đã đem lại sức tăng trưởng mạnh mẽ của sản phẩm và cũng tạo cho xã hội một đời sống văn hóa văn minh hơn.

Mối giao cảm giữa sản phẩm và đối tượng tiêu dùng đạt đựơc mức độ cao hay không ngoài chất lượng và uy tín thương hiệu ra thì còn tùy thuộc vào phần lớn ngoại hình của bao bì sản phẩm và sản phẩm thiết kế đạt được các chuẩn mực trong cuộc sống hiện đại cần có các mối giao cảm giữa sản phẩm và đối tượng tiêu dùng mối giao cảm đó ở đây có thể nói đến như: Thị giác - sức thu hút khi nhìn thấy, Xúc giác - sự cảm nhận khi cầm nắm sản phẩm, Vị giác tạo sự thèm muốn trước khi được thưởng thức sản phẩm, và thậm chí có cả Thính giác khi những sản phẩm cần tạo ra âm thanh để đối tượng tiêu dùng được nghe thấy. Có được các mối giao cảm đó có nghĩa là bản thân sản phẩm đã tự giới thiệu được mình, vấn đề này vô cùng quan trọng, chính là tâm điểm quảng cáo mạnh nhất cho sản phẩm và như thế là khi thiết kế xong.

Khi những bàn tay bé nhỏ có thể chứa đựng sản phẩm một cách dễ dàng và vững chãi, đi đôi với việc tháo mở bao bì thuận tiện.

Theo vietnamfineart.com.vn


9 bí quyết ′săn′ nhân tài của các công ty hàng đầu

Nghệ thuật tuyển dụng thực ra là một hình thức truyền bá thuần túy vì bạn không chỉ đơn thuần thuyết phục người khác dùng thử sản phẩm, mua dịch vụ hay thậm chí hợp tác làm ăn với bạn mà thay vào đó đang yêu cầu người ta đánh cuộc cả sự nghiệp của họ vào công ty bạn.



Chính tình thế nhạy cảm này khiến cho cả hai bên đều e dè và phòng thủ. Để phần nào xoa dịu trạng thái căng thẳng này, hãy thực hiện theo 9 bí quyết sau và quan sát những thay đổi tích cực dần xuất hiện trong quy trình tuyển dụng của tổ chức.

1. Hãy tuyển người giỏi hơn bạn: Trong ngành nhân sự trước đây thương lưu truyền câu nói: “Hạng A thuê hạng A, những hạng B sẽ thuê hạng C”, có nghĩa là người tài giỏi sẽ chọn người tài giỏi, còn người hạng xoàng chỉ chọn những người yếu kém hơn để tự thỏa mãn với cảm giác áp đảo, vượt trội của mình (Nếu chẳng may bạn sẩy chân trượt dài trên con dốc tiêu cực này, chẳng bao lâu bạn sẽ nhận lấy kết cục là chọn phải toàn những nhân viên hạng bét đứng vào đội ngũ công ty, giống như mô hình Bùng nổ Bozo đã mô tả. Kết quả tất yếu là toàn bộ hoạt động của công ty đều chựng lại và đi xuống). Tuy nhiên giờ đây có một quan điểm mới xuất hiện: một người hạng A thực ra sẽ chọn một người hạng A+ để cộng tác với mình; điều này dĩ nhiên đòi hỏi lòng tự tin cao độ và khả năng tự nhận thức mạnh mẽ, tuy nhiên đó lại là cách duy nhất để tập hợp một “đội ngũ trong mơ”.

2. Hãy tuyển những người “nghiện” sản phẩm của bạn: Về cơ bản, các tổ chức thường tìm kiếm các ứng viên có nền tảng giáo dục và chuyên môn tốt. Tuy nhiên giờ đây bạn nên cân nhắc thêm một yếu tố nữa là nhân viên đó có thực sự yêu sản phẩm của công ty bạn hay không. Điều này rất quan trọng vì mọi kiến thức, kinh nghiệm cũng chẳng có nghĩa lý gì khi ứng viên không say mê và hứng thú với sản phẩm mà họ cần phải cống hiến hết năng lực cho nó.

3. Đừng băn khoăn về những đối tượng không phù hợp: Nói điều này có thể là dư thừa khi đã đề cập tới vấn đề số 2 ở trên nhưng vẫn cần nhắc lại. Đôi khi kiến thức và kinh nghiệm của một ứng viên có vẻ phù hợp trên lý thuyết nhưng khi áp dụng vào thực tế lại không hiệu quả chút nào. Liệu một công ty non trẻ mới thành lập có nên mới Phó Chủ tịch Microsoft về đầu quân cho công ty mình? Không cần thiết như vậy. Con người này bao lâu nay làm việc cho một tập đoàn khổng lồ thống trị 73% thị phần trong ngành công nghiệp của mình, mỗi sáng ông thức dậy với mối bận tâm không phải về áp lực cạnh tranh như các công ty vừa và nhỏ mà ngược lại phải lo lắng về các rủi ro từ những quy định chống độc quyền. Như vậy, đôi khi các ứng viên có hồ sơ quá hoàn hảo lại không phù hợp, ngược lại đôi khi các ứng viên với nền tảng có vẻ khiếm khuyết mới thực sự là những viên ngọc quý giá đầy tiềm năng.

4. Hãy kiểm tra lại trực giác của bạn: Chắc hẳn nhiều người trong các bạn đã từng thấm thía sai lầm khi nghe theo lời mách bảo của trực giác: một số người mà bạn kỳ vọng đem lại những thành tích chói lọi hóa ra lại là những thất bại thê thảm, ngược lại một số người bạn chỉ xếp hạng thường thường bậc trung cuối cùng lại là những ngôi sao chói sáng nhất. Vấn để muôn thuở nằm ở chỗ xác suất mà trực giác của bạn dẫn dắt bạn đi đến quyết định đúng đắn và sai lầm hoàn toàn là như nhau. Giải pháp đơn giản nhất ở đây là đặt cùng các câu hỏi cho tất cả ứng viên và xem xét, so sánh chi tiết mọi câu trả lời. Hoặc cẩn thận hơn, bạn có thể tiến hành phỏng vấn trước qua điện thoại để tránh bị ảnh hưởng bởi ngoại hình hay các yếu tố bên ngoài khác.Điều này đặc biệt cần thiết đối với các công ty non trẻ mới thành lập; ở đó những người đứng đầu luôn tin rằng họ có khả năng đánh giá con người tường tận và chính xác, vì thế họ thực hiện việc phỏng vấn như những cuộc dạo chơi tùy hứng và lao theo những đánh giá chủ quan để rước lấy kết cục là những hợp đồng lao động chẳng mấy hứu hẹn cho tổ chức.

5. Tìm hiểu từ các nguồn tham khảo độc lập: Có bao nhiêu người trong số chúng ta tự giới hạn và khoanh vùng nguồn tham khảo của mình gói gọn trong số những người do chính ứng viên đề cử? Có còn hành động nào ngớ ngẩn hơn thế nữa không? Bạn đã “chấm” một ứng viên xinh đẹp rồi, vì thế bạn sẽ nhấc máy gọi đến những số điện thoại do cô ấy cung cấp để tham khảo ý kiến làm căn cứ ra quyết định. Nguyên nhân chính cảu khâu kiểm tra “nhiêu khê” này là vì bạn muốn thể hiện mình là một nhà tuyển dụng khách quan và công tâm. Đề nghị đưa ra ở đây là chính bạn cần tìm kiếm nhận định từ các nguồn thông tin độc lập khác, điều kiện lý tưởng phải có ít nhất một cấp trên và một nhân viên cấp dưới trước đây của ứng viên.

6. Áp dụng bài kiểm tra Trung tâm mua sắm (the Shopping Center Tets): Hãy tưởng tượng bạn đang loanh quanh tại một trung tâm mua sắm và bạn nhìn thấy người ứng viên đó. Anh ta ở cách bạn khoảng 15m nhưng không nhìn thấy bạn. Bạn có 3 lựa chọn: 1, bạn muốn tiến thẳng đến anh ta thì mình sẽ chào hỏi làm quen; 2, Tự nhủ thầm: “Nếu vô tình đụng phải anh ta thì mình sẽ chào hỏi”; 3, Bạn nhảy ngay lên xe và đi đến một trung tâm mua sắm khác. Cơ sở quyết định ở đây sẽ là “nếu ứng viên đó không tạo cảm hứng khiến bạn thực hiện ngay lựa chọn đầu tiên thì tuyệt nhiên bạn không nên thuê người này”.

7. Tận dụng tất cả mọi vũ khí bạn có trong tay: Khi bạn đã phát hiện ra ứng viên trong mơ của mình, hãy tận dụng tất cả mọi vũ khí bạn có trong tay – không chỉ đơn thuần là lương bổng và những đãi ngộ như quyền mua cổ phiếu – để thu phục người đó. Một động lực quan trong và ý nghĩa hơn nhiều chính là tầm nhìn rộng lớn bạn trao cho họ, là niềm đam mê khi bạn chỉ ra sứ mệnh thay đổi thế giới của tổ chức mình (Có ai lại không thích làm việc với những con người thông minh và tràn đầy khát vọng lớn lao?). Hãy trao cho họ cảm giác tự hào khi được cống hiến năng lực cho một tổ chức tuyệt vời như công ty bạn.

8. Lương thưởng là khâu cuối cùng: Sẽ khá rủi ro nếu ngay lúc bắt đầu thương lượng bạn đã đặt hết lên bàn khả năng đáp ứng của mình bằng cách trao cho ứng viên tiềm năng Hợp đồng lao động – dù chỉ là bản phác thảo – vì vào thời điểm này bạn không có chút căn cứ nào để dự đoán phản hồi của ứng viên. Hợp đồng lao động là một văn bản xác nhận lại kết quả của quá trình thương lượng, vì thế đó là khâu cuối cùng chứ không khâu đầu tiên trong quá trình làm việc với ứng viên. Hợp đồng lao động là một văn bản xác nhận lại kết quả của quá trình thương lượng, vì thế đó là khâu cuối cùng chứ không phải khâu đầu tiên trong quá trình làm việc ứng viên.

9. Không bao giờ được phép giả định là bạn đã hoàn thành nhiệm vụ: Công ty Garage Technology Ventures trước đây có tuyển một giám đốc ngân hàng từng làm việc cho một tổ chức tiếng tăm. Sau nhiều tuần liên tục đeo bám, thuyết phục, thương lượng với ứng viên tiềm năng này, anh ta cuối cùng cũng chấp nhận về đầu quân cho công ty. Anh ta làm việc được vài ngày rồi gọi điện báo nghỉ bệnh. Đêm hôm sau, vị giám đốc công ty nhận được email của người nhân viên này, thông báo rằng anh ta đã chấp nhận đề nghị làm việc cho một khách hàng quen của công ty cũ trước đây. Bài học quý giá nhất ở đây là không bao giờ tự cho phép mình nghĩ rằng việc tuyển dụng thế là đã hoàn tất mỹ mãn vì vị trí đã được lấp đầy bằng một người hoàn toàn phù hợp. Bạn luôn luôn phải tự đặt mình trong tình trạng sẵn sàng và không ngừng tìm kiếm, lựa chọn các nhân viên phù hợp cho mọi ví trí và trong mọi lúc mọi nơi. Bạn phải chấp nhận rời khỏi công ty vào cuối ngày làm việc hiện tại nào của bạn rời khỏi công ty vào cuối ngày làm việc thì rất có thể bạn sẽ chẳng bao giờ thấy họ quay lại nữa.

Theo DDDN


Motorola thay đổi logo thương hiệu

Motorola mới đây đã chính thức thay đổi logo thương hiệu của mình từ nền đen sang đỏ, như là một động thái trước sự chia tách thành hai công ty vào tháng 1 tới.

Logo mới của Motorola về cơ bản không khác so với trước đây, vẫn là một vòng tròn bên trong là chữ \"M\" được thiết kế cách điệu và chữ Motorola phía dưới. Tuy nhiên, nền logo đã bị thay đổi từ màu đen chuyển thành màu đỏ. Hiện chưa rõ logo này được sử dụng cho Motorola Solutions hay Motorola Mobility sau khi chia tách, hoặc cũng có thể nó được dùng chung.
Theo Tinhte

Ducati Hypermotard 1100 EVO SP đầu tiên tại Việt Nam

Phiên bản cấp cao nhất trong dòng xe môtô thể thao Hypermotard đời 2010 của Ducati đã có mặt tại Sài Gòn. Xe có giá khởi điểm tại thị trường nước ngoài ở mức từ 14.000 USD.

Ducati Hypermotard 1100 EVO SP
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP 2010 tại Sài Gòn.

Mẫu xe kết hợp các tính năng của ba dòng xe môtô thể thao, siêu xe môtô và streetfighter nổi tiếng của hãng xe Italy, Ducati Hypermotard 1100 EVO SP 2010 đã được một tổng lãnh sự tại TP HCM đặt về Việt Nam nhằm thỏa mãn thú đam mê xe phân khối lớn của mình. Động cơ Hypermotard 1100 EVO SP vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình và cũng linh hoạt trên đường phố.

Ducati Hypermotard 1100 EVO SP được trang bị bộ khung sườn được nâng cấp so với phiên bản thông thường, giảm tối đa trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ vững chắc. Chiếc xe có chiều dài và chiều cao nhỉnh hơn so với phiên bản thường chút ít giúp người lái dễ dàng thực hiện các thao tác ôm cua, uốn góc.

Động cơ xi lanh L - Twin, hai van trên mỗi xi lanh có dung tích 1.078 phân khối, công suất cực đại tương đương 95 mã lực, mô men xoắn cực đại 7.500 vòng/phút.

Hypermotard sử dụng một loạt 'đồ chơi' hàng hiệu như giảm xóc (nhún) trước Marzocchi, giảm sóc sau Ohlins cùng cặp thắng đĩa Brembo như những chiếc xe môtô trên đường đua thực sự. Các chi tiết chắn bùn (vè), ốp ống xả, bảo vệ động cơ đều được làm từ sợi carbon. Hệ thống phân tích dữ diệu của Ducati (DDA) được trang bị trên xe giúp chiếc xe vận hành được hiệu quả hơn và an toàn hơn.

Ducati Hypermotard 1100 EVO SP có bình xăng dung tích 12,4 lít và tổng trọng lượng xe 171kg.
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP
Mẫu xe Ducati Hypermotard 1100 EVO SP được thiết kế với trọng tâm cao, khá linh hoạt giúp người cầm lái dễ điều khiển.
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP
Ducati Hypermotard mới xuất hiện tại Sài gòn là phiên bản 1100 EVO SP đời 2010. "SP" chỉ sự khác biệt trong hệ thống giảm sóc, thắng và màu sắc của Ducati.
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP
Đèn pha lớn với hai xi nhan được tích hợp trên bảo vệ tay lái.
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP
Tay lái Ducati Hypermotard 1100 EVO SP với nhiều nút điều khiển tình trạng vận hành của xe giúp tối ưu hóa được công suất và an toàn.
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP
Đồng hồ điện tử của Hypermotard 1100 EVO SP.
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP
Giảm sóc Marzocchi cùng thắng hàng hiệu Brembo trên Ducati Hypermotard 1100 EVO SP.
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP
Nhiều chi tiết được sử dụng bằng sợi carbon giúp Ducati Hypermotard 1100 EVO SP nhẹ hơn 1kg so với phiênbản thông thường.
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP sử dụng động cơ L-Twin dung tích 1.078 phân khối.
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP sử dụng vành 17 inchs.
Ducati Hypermotard 1100 EVO SP
Cặp ống xả ấn tượng phía đuôi xe Hypermotard 1100 EVO SP.
Theo Dantri

Parent-Child Sprinkle For A Great Moment Bathing The Baby

Bathing a baby will be more enjoyable with the help from Parent-Child Sprinkle. Compared to our traditional sprinkle, using the parent-child sprinkle, parents can feel the water through their hand before let it touch the tender skin of the baby. Newborn babies are usually sensitive to the change of water temperature. This design provides an easy and convenient way of adjusting the water temperature by feeling it with the back of the hand. Parent-Child Sprinkle enables parents to keep their hands stay close to the baby during shower.

Designer : Zhang Yizhou, Tao Qian, and Zhu Haitao

Parent Child Sprinkle

Parent Child Sprinkle

Parent Child Sprinkle

Parent Child Sprinkle

Parent Child Sprinkle

Parent Child Sprinkle