20/5/10

Dupont phát triển quy trình in màn hình OLED thế hệ mới

Posted on Thứ Năm, tháng 5 20, 2010 by Pro-ID group

Dupont đã phát triển một quy trình in ấn có thể tạo ra màn hình OLED (Organic Light Emitting Diodes) lớn chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút.

Màn hình OLED là những thiết bị thể rắn nhỏ, cấu tạo từ các tấm phim mỏng làm từ các hợp chất hữu cơ, nằm trên lớp vật liệu phát quang. Việc sử dụng chất liệu hữu cơ dẫn điện này giúp cho giá thành rẻ hơn so với các phương pháp thông thường khác.

Theo trang HowStuffWorks.com, màn hình OLED có thể cung cấp màn hình hiển thị sáng hơn, sinh động hơn trên các thiết bị điện tử, và sử dụng ít điện năng hơn so với màn hình LED (light-emitting diodes) và LCD (liquid crystal displays) hiện nay.

Dupont cho biết, quy trình sản xuất này có thể in ra một màn hình OLED 50” chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút. Theo trang TechnologyReview.com, việc in ra màn hình hiển thị rất khó có độ tin cậy, nhưng Dupont cho biết, qui trình của họ hoàn toàn đáng tin cậy và màn hình có tuổi thọ lên đến 15 năm. Công nghệ sản xuất này được phát triển bởi Dupont và Dainippon Screen, một hãng chuyên sản xuất thiết bị bán dẫn.

Dupont sẽ dùng công nghệ này để tăng tỉ lệ cho các màn hình lớn hơn bởi vì nó có độ tin cậy và chi phí sản xuất thấp. Hãng cũng cho biết giá sản phẩm có thể cạnh tranh với màn hình LCD.

Nguồn: PCWorld Mỹ, 18/5/2010

No Response to "Dupont phát triển quy trình in màn hình OLED thế hệ mới"

Leave A Reply