16/7/10

Ô tô bay đầu tiên trên thế giới đã ra mắt

Posted on Thứ Sáu, tháng 7 16, 2010 by Pro-ID group

(Dân Việt) - Chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới vừa có chuyến bay thử nghiệm vào ngày 14-7, ghi dấu mơ ước lái xe bay giữa không trung bao lâu nay đã trở thành hiện thực.

Ô tô bay được trông mong là phương tiện đi lại trong tương lai nhằm tránh ách tắc giao thông trên mặt đất. Nhưng các chuyên gia nói còn nhiều vấn đề cần phải nghiên cứu giải quyết trước khi coi ô tô bay là phương tiện đi lại.

Chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới này do cơ quan Liên vận Terrafugia thuộc bang Massachusetts, Mỹ chế tạo, đã được cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang FAA nghiệm thu. FAA cho phép Terrafugia Transition được bán và điều phối ô tô bay trên khắp nước Mỹ.

Ô tô bay này có tên là Transition Roadable Aircraft, có hai cánh có thể gấp vào, mở ra. Ô tô được thiết kế có thể chạy trên đường, có thể mở cánh ra bay lên khi muốn và hạ cánh xuống sân bay loại nhỏ. Nhìn nó giống máy bay loại nhỏ hơn là ô tô.

Ô tô có thể đỗ trong gara bình thường và có thể đổ xăng tại các cây xăng như các ô tô loại khác. Để được điều khiển loại xe này, ngoài bằng lái xe ô tô, còn cần phải có bằng chứng nhận phi công thể thao.

Theo Xinhua

No Response to "Ô tô bay đầu tiên trên thế giới đã ra mắt"

Leave A Reply