22/8/10

Tivi Beo Vision 7-55: Đắt nhất VN

Posted on Chủ Nhật, tháng 8 22, 2010 by Pro-ID group

Xem hình
Với giá bán 30.000USD, Bang & Olufsen BeoVision 7-55 hiện là tivi đắt nhất tại thị trường Việt Nam.


Chế tạo tinh xảo và ứng dụng công nghệ hình ảnh tiên tiến nhất, BeoVision 7-55 mang đến những trải nghiệm hình ảnh ấn tượng, kết nối và điều khiển đa dạng cho người dùng.

>>Xuân Trinh

Tivi BeoVision là dòng sản phẩm thế mạnh và đa dạng nhất của B&O. Mẫu tivi BeoVision 7-55 được giới thiệu gần đây trưng bày những cải tiến trong kiểu dáng thiết kế, công nghệ hình ảnh và giải pháp âm thanh. Nó không chỉ mang đến những giây phút giải trí HD mà còn là món đồ trang trí nội thất làm đẹp cho căn phòng.



KIỆT TÁC CÔNG NGHỆ

Sản xuất đầu năm 2010, BeoVision 7-55 là tác phẩm của thiết kế gia David Lewis (người có nhiều năm hợp tác với B&O trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp). Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhiều người sẽ không thể cưỡng nổi vẻ đẹp và sức hấp dẫn về ngoại hình của chiếc tivi 55inch này. Nó long lanh, sắc xảo và chuẩn xác đến từng chi tiết khiến người ta phải “đụng chạm”. tìm hiểu và khám phá tức thì.

BeoVision 7-55 trông khá chắc chắn. Độ dày 18,5cm đảm bảo “an toàn” cho chiếc tivi có trọng lượng gần 80kg. Tuy nhiên, David Lewis vẫn tạo ra hiệu ứng siêu mỏng nhờ thiết kế nhiều lớp của BeoVision 7-55. Tấm kính dày khoảng 1cm choán toàn bộ mặt trước của tivi trông như tách rời phần bệ bằng nhôm ở phía sau. Thiết kế này khiến nhiều người lầm tưởng BeoVision 7-55 chỉ mỏng như một tấm kính, nhất là đặt tivi chìm trong tường. Loại kính mà BeoVision sử dụng làm bằng thủy tinh cao cấp với độ phẳng gần như tuyệt đối. Nó được tráng phủ lớp chống lóa ở hai mặt có tác dụng giảm lóa và chói của ánh sáng nội thất, đồng thời mang đến chất lượng hình ảnh tốt ở những góc nhìn hẹp. Hơn thế, chất lượng chế tạo còn thể hiện qua những chi tiết và bề mặt bằng nhôm của chiếc tivi này.

Màn hình độ phân giải cao đặc biệt thích hợp với những người thích xem phim HD. Để đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao của khách hàng, B&O đã tích hợp đầu đọc đĩa Blu-ray trên tivi ở bên dưới màn hình và nằm kín đáo trong phần vỏ bằng nhôm. Chỉ cần bấm nút ở bên dưới màn hình hoặc trên bộ điều khiển từ xa, khay đĩa (bằng nhôm) sẽ hoạt động theo cách đặc biệt. Hai LED nhỏ gắn trên khay đĩa sẽ tự động phát sáng, giúp người dùng đặt đĩa dễ dàng và tiện lợi hơn.



Trải nghiệm hình ảnh luôn đi cùng với chất âm tuyệt đỉnh và cực mạnh từ bộ loa BeoLab 7. Nhóm chuyên gia của B&O lựa chọn bộ loa nằm ngang không chỉ tạo sự vừa vặn với thiết kế của BeoVision 7-55 mà còn mang đến chất âm có sức lan tỏa theo chiều ngang.

Tivi và loa đặt trên bệ đỡ chắc chắn. Hai chân hình trụ bằng nhôm đặc gắn với khung tivi có thể điều chỉnh độ cao khi lắp đặt. Thêm nữa, BeoVision 7-55 còn có khả năng điều chỉnh hướng của màn hình. Toàn bộ quá trình này được thực hiện bằng tay hoặc thông qua điều khiển từ xa.

BeoVision 7-55 sử dụng những công nghệ tivi mới nhất của B&O. Màn hình LCD TFT LED backlight 55inch theo tỉ lệ 16:9 với độ phân giải full HD 1920x1080, tần số quét 100/120Hz cùng công nghệ xử lý VisionClear cho hình ảnh sắc nét. Thời gian khởi động khoảng 6mili giây.

TRẢI NGHIỆM HD

Phòng thử có diện tích 12m2 được trang bị tivi BeoVision 7-55, một cặp loa BeoLab 5 và một cặp BeoLab 2 để tạo nên hệ thống âm thanh stereo 5.1 và 7.1. Không gian ánh sáng được xử lý với những đèn chiếu hắt hiu nhẹ và toàn bộ phòng nghe được bọc kính để giảm tiếng ồn. Ngoài kết nối với nhau, tivi và loa kết nối với nguồn tín hiệu khá đơn giản và đồng bộ thông qua dây cáp của B&O. Tivi sử dụng tín hiệu HD từ kênh VTC HD và đầu Blu-ray. Việc lựa chọn nguồn phát tín hiệu và điều khiển tivi được thực hiện thông qua remote đa năng Beo4.

Thử với các kênh truyền hình VTC HD, những cảnh quay về thế giới động vật và thiên nhiên hoang dã được thể hiện xuất sắc với độ nét cao đúng chất HD. Dù ngồi ở vị trí nào, BeoVision vẫn cho hình ảnh tối ưu với độ loa rất thấp, đặc biệt dịu mắt nhờ tấm kính lọc. Với tần số quét khá cao 120Hz, BeoVision 7-55 tạo hình ảnh chuyển động mượt mà, liên tục.

Xem phim HD còn ấn tượng hơn nữa. Để thử nghiệm âm thanh của bộ loa BeoLab 7, chúng tôi sử dụng đĩa phim Blu-ray The Fast and the Furious. Cửa đĩa mở ra nhanh chóng và sanhd điệu sẵn sàng cho xem phim. Sau thời gian load đĩa, người dùng có thể chọn bất cứ trường đoạn nào để thử nghiệm phẩm chất của chiếc tivi Đan Mạch này. Những màn đua xe và driff với tiếng động cơ, rít phanh và nẹp pô sống động và mạnh mẽ. Hiệu ứng âm thanh stereo rất tuyệt khi nối ra hệ thống BeoLab 5 (hệ thống 5.1) và bổ sung thêm hai loa vệ tinh BeoLab 2 (hệ thống 7.1). Tăng âm lượng lên mức trung bình, âm thanh như dồn dập ở mọi nơi. Với hệ thống BeoVision và BeoLab như vậy, trải nghiệm trong những rạp chiếu phim hiện đại nhất ViệtNam đã được mang vào căn phòng nhỏ bé này. Những trận cầu World Cup 2010 còn hấp dẫn hơn nữa. Màn hình cực lớn đưa người xem “tiếp cận” các cầu thủ đang thi đấu trên sân và chiêm ngưỡng những pha bóng ngoạn mục cùng âm thanh sôi động trên khán đài.



BeoVision 7-55 không có nhược điểm khiến người dùng phải phàn nàn về thiết kế và kỹ thuật, kể cả những người khó tính nhất. Giá trị sử dụng của BeoVision 7-55 khá đa dạng: không chỉ để xem TV, phim HD mà còn như món đồ trang trí nội thất đắt tiền.

Giá bán là “nhược điểm” duy nhất của BeoVision 7-55. Tuy nhiên, với những khách quen của B&O, giá cả chưa phải là điều quan nhất. Bởi mua sản phẩm B&O nói chung hay BeoVision 7-55 nói riêng không đơn thuần đáp ứng nhu cầu giải trí cao cấp mà còn khẳng định phong cách thượng lưu và gu thẩm mỹ của người sở hữu.

Bài viết được hoàn thành với sự hỗ trợ của Nhà phân phối chính thức của Bang & Olufsen tại Việt Nam(83B Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Theo Nghe Nhìn

No Response to "Tivi Beo Vision 7-55: Đắt nhất VN"

Leave A Reply