2/12/10

10 mẫu xe ý tưởng đẹp nhất năm 2010

Posted on Thứ Năm, tháng 12 02, 2010 by Pro-ID group

Sự sáng tạo không có giới hạn kết hợp với một chút hoang tưởng của các nhà thiết kế đã tạo ra nhiều chiếc xe concept (xe ý tưởng) đẹp đến mê hồn. Dám chắc rằng dù có khó tính đến đâu bạn cũng không thể cưỡng lại được vẻ đẹp đầy ma lực của những chiếc xe dưới đây.

Ảnh minh họa

Renault Dezir là một siêu xe hai chỗ chạy năng lượng điện. Khối động cơ điện nhiều mã lực bên trong là kết quả của sự hợp tác giữa Renault và Nissan. Ngoài vóc dáng tuyệt đẹp, mẫu xe này còn nổi bật với đôi cánh cửa có thiết kế kiểu cắt kéo còn sành điệu hơn cả mẫu Lamborghini Murcielago.

Ảnh minh họa

Sau Carrera GT, 918 Spyder có lẽ là mẫu xe được thèm muốn nhất của Porsche trong những năm gần đây. Tin vui đối với những người mê xe Porsche là chiếc xe này đã chính thức được phê duyệt sản xuất. 918 Spyder có công suất trên 500 mã lực sinh ra từ một khối động cơ xăng V8 3.4L và ba khối động cơ điện.

Ảnh minh họa

Chiếc xe mui trần hai chỗ ấn tượng này là món quà mà Alfa Romeo dành tặng cho nhà thiết kế Pininfarina đến từ Ý nhân kỷ niệm 80 năm thành lập. Đáng tiếc là Alfa Romeo không có ý định đưa 2Uettottana vào sản xuất.

Ảnh minh họa

Bên cạnh thiết kế hết sức mượt mà, Peugeot SR1 còn gây chú ý bởi không gian cabin rất đặc biệt của nó. Ngoài hai ghế như truyền thống, SR1 còn có một ghế thứ ba nằm ở chính giữa. Tuy SR1 không được sản xuất hàng loạt nhưng khối động cơ hybrid (động cơ lai) của chiếc xe này đã được tận dụng cho mẫu 3008 Hybrid4.

Ảnh minh họa

Lacia Stratos có thiết kế mô phỏng theo chiếc Stratos huyền thoại của những năm 1970 thế kỷ trước. Chiếc xe này do Pininfarina thiết kế, sử dụng khối động cơ V8 từ chiếc Ferrari F40 Scuderia. Do có khối lượng cực thấp nên Lacia Stratos đạt được tỷ số công suất/khối lượng cao hơn cả siêu xe Ferrari Enzo. Duy nhất một chiếc Stratos được chế tạo.

Ảnh minh họa

Thiết kế động cơ của C-X75 có lẽ là độc nhất vô nhị trong thế giới ô tô. Khối hybrid gồm có một động cơ điện và hai động cơ tuabin, tức là khác hẳn với những chiếc xe dùng kết hợp động cơ điện và động cơ xăng thông thường. Jaguar C-X75 có thể đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Ảnh minh họa

Trong số 10 mẫu xe concept đẹp nhất năm 2010, GMC Granite là mẫu xe có thiết kế thực dụng và gần gũi với thực tế nhất. Chiếc xe thể thao đa dụng này có kích cỡ chỉ nhỉnh hơn chiếc Daihatsu Terios một chút. Hiện GM vẫn giữ bí mật về kế hoạch sản xuất mẫu xe mang mác GMC này.

Ảnh minh họa

DeltaWing Concept được nhiều người dự đoán sẽ là hình mẫu cho các mẫu xe đua F1, F2 trong tương lai không xa. Chiếc xe dành riêng cho các đường đua này không cần đến cản trước và cánh chuồn phía sau mà vẫn tạo ra được lực ép xuống mặt đường cao không kém những chiếc F1 hiện nay.

Ảnh minh họa

Citroen Survolt lấy cảm hứng từ siêu phẩm Citroen GT, một trong những nhân vật chính của bộ game Gran Turismo lừng danh. Survolt được trang bị một cụm động cơ điện kép, có công suất tổng cộng trên 300 mã lực. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong dưới 5 giây và đạt vận tốc tối đa 260 km/h. Quãng đường đi được cho mỗi lần nạp đầy pin là 200 km. Tuy chưa có kế hoặc đưa Survolt vào sản xuất hàng loạt nhưng Citroen đang cân nhắc về việc sử dụng khối động cơ trên chiếc xe này cho một số mẫu xe điện mới của mình trong một vài năm tới.

Ảnh minh họa

Audi E-tron có thiết kế lai tạo giữa hai mẫu R8 và TT. E-tron được trang bị khối động cơ điện tìm thấy trên mẫu R8 e-tron. Khối động cơ này có công suất 313 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,8 giây và đạt vận tốc tối đa gần 300 km/h. Thời gian nạp đầy pin từ nguồn điện dân dụng là 6 đến 8 tiếng, qua bộ sạc nhanh là 2,5 tiếng. Chiếc xe chạy được 250 km cho mỗi lần nạp đầy pin. E-tron có thể sẽ không được đưa vào sản xuất hàng loạt, nhưng trong một hai năm tới Audi sẽ chế tạo một mẫu xe có tên R4 dựa trên nền tảng thiết kế của mẫu xe concept này.

Theo vnmedia

No Response to "10 mẫu xe ý tưởng đẹp nhất năm 2010"

Leave A Reply