24/12/10

Đề cử HDTV xuất sắc của năm 2010

Posted on Thứ Sáu, tháng 12 24, 2010 by Pro-ID group

Nếu như VT20 của Panasonic là model ấn tượng ở chất lượng hình ảnh thì Samsung C9000 và LG LX9500 lại nổi bật ở kiểu dáng siêu mỏng.

Không chỉ có 3D, khả năng kết nối mạng với Wi-Fi, năm nay các nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới còn trình làng rất nhiều công nghệ hình ảnh mới và hiện đại cho sản phẩm của mình. Nếu như VT20 của Panasonic là model ấn tượng ở chất lượng hình ảnh thì Samsung C9000 và LG LX9500 lại nổi bật ở kiểu dáng siêu mỏng. Trong khi đó, Sharp LE820 lại có màn hình "siêu" rực rỡ và sống động với công nghệ Quattron.

Dưới đây là 5 mẫu HDTV được Số Hóa đánh giá là những sản phẩm nổi bật nhất của năm 2010.

Mẫu Plasma 3D luôn được đánh giá cao về hình ảnh của Panasonic, VT20 series. Ảnh: Panasonic.
Mẫu Plasma 3D luôn được đánh giá cao về hình ảnh của Panasonic, VT20 series. Ảnh: Panasonic.

Panasonic Plasma VT20 series không chỉ là TV Plasma 3D đầu tiên có mặt trên thị trường mà còn là HDTV 3D được nhiều trang công nghệ và diễn đàn như PC World, Topten Reviews hay AVSForumđánh giá cao về khả năng trình diễn hình ảnh nổi ba chiều. Trang công nghệ Cnet còn lựa chọn VT20 là sản phẩm xuất sắc, đạt danh hiệu Cnet Editor's Choice của năm nay.

Để có được chất lượng hình ảnh thuyết phục, Panasonic đã trang bị cho sản phẩm của mình màn hình Plasma NeoPDP G13 với công nghệ quét hình Subfield 600Hz, giúp giảm thiểu hiện tượng chồng hình (crosstalk) vốn xuất hiện trên các loại màn hình 3D. Bổ sung cho tính năng giải trí thông thường, VT20 sở hữu thêm hàng loạt tiện ích giải trí mạng, từ truy cập YouTube, Picasa hay đọc tin cho tới trò chuyện trực tuyến Skype thông qua kết nối Ethernet và Wi-Fi.

Một thiếu sót nhỏ và duy nhất ở sản phẩm này chỉ là việc nó không được Panasonic tích hợp bộ xử lý 3D, cho phép chuyển đổi trực tiếp các nội dung 2D thành các hình ảnh nổi ba chiều. Theo lý giải của Panasonic, họ vẫn muốn người dùng có được những trải nghiệm thú vị nhất từ các nội dung 3D Blu-ray thay vì các hình ảnh nổi giả lập dựng lại từ 2D.

Panasonic Viera VT20 series đã có mặt tại thị trường Việt Nam với mức giá hiện từ 55 triệu đồng.

Sharp LE820. Ảnh: Sharp.
Sharp LE820. Ảnh: Sharp.

Thay vì lao vào công nghệ và tính năng trình diễn 3D như các hãng TV khác, 2010 là năm Sharp tập trung vào việc cải thiện và nâng cao khả năng trình diễn của màn hình LED. Hãng điện tử của Nhật đã trình làng công nghệ màn hình Quattron với khả năng hiển thị hình ảnh rực rỡ và trung thực đến bất ngờ. Với việc được bổ sung thêm màu vàng vào bộ lọc màu RGB cơ bản, mẫu LED của Sharp có khả năng tái tạo và trình diễn tới hàng tỷ trạng thái màu sắc khác nhau, giúp cho hình ảnh có màu sắc cực sống động.

Tiêu biểu cho công nghệ Quattron chính là model LE820 đang bán với giá từ 25,5 triệu đồng. Model này đi kèm với màn hình LED Full HD, tốc độ quét hình 100 Hz. Ngoài ra, TV còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm SRS TruSurround HD với loa siêu trầm 15 Watt.

Bỏ đi kiểu dáng nặng nề và thô cứng của LE700M hay LB700M, mẫu LED Quattron LE820 sở hữu kiểu dáng bóng bẩy, mềm mại với màn hình không viền và bốn góc cạnh được bo tròn, tạo nên kiểu dáng thon mỏng và gọn gàng.

Đại diện tiêu biểu của phong cách Monolithic, Sony NX800. Ảnh: Sony.
Đại diện tiêu biểu của phong cách Monolithic, Sony NX800. Ảnh: Sony.

Monolithic (nguyên khối) là phong cách thiết kế HDTV ấn tượng nhất trong năm nay. Không đơn giản chỉ làm mỏng tối đa màn hình, Sony còn muốn sản phẩm của mình trở thành một đồ vật trang trí và làm đẹpkhông thể thiếu trong mỗi căn phòng. Màn hình mỏng, với bốn cạnh cắt gọt vuông vắn còn được phủ lớp gương bóng bảo vệ tạo cảm giác không gờ viền. Thiết kế này giúp TV có thể bẻ nghiêng về sau khoảng 6 độ và đi kèm với một chân đế dạng bệ đỡ dài được làm từ kim loại.

Mẫu Monolithic đầu tiên, NX800 series, đã ra mắt từ giữa năm 2010 và là model được đánh giá "đẹp cả hình lẫn dáng". Tuy không được trang bị các tính năng 3D nhưng NX800 cũng được Sony áp dụng các công nghệ hình ảnh 2D tân tiến nhất như công nghệ quét hình Motionflow 240 Hz, cảm biến ánh sáng thế hệ mới Light Sensor, cùng với màn hình đèn viền LED hỗ trợ Full HD 1080p và Bravia Engine 3.

NX800 series đã hoàn thành sứ mệnh là model tiên phong, mở màn cho xu hướng thiết kế nguyên khối Monolithic trong năm nay của Sony. Với những ấn tượng về kiểu dáng và phong cách thiết kế nguyên khối đối với người dùng, cuối năm nay Sony đã tiếp tục trình làng người anh em song sinh với NX800, NX810 series. Đây là model được thiết kế với kiểu dáng, công nghệ màn hình và các tính năng giống hệt, chỉ khác biệt duy nhất là được bổ sung thêm khả năng trình diễn hình ảnh 3D.

HDTV 3D mỏng nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Samsung.
HDTV 3D mỏng nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Samsung.

C9000 của Samsung là một trong những mẫu HDTV nổi bật nhất trong năm nay, tạo được tiếng vang ngay từ khi trình làng tại triển lãm CES 2010 diễn ra vào đầu năm. Không lâu sau, sản phẩm xuất hiện tại thị trường trong nước nhưng mức giá 150 triệu đồng làm nó trở thành một món hàng quá đắt với khả năng chi trả của người dùng trong nước.

Bù lại, Samsung đã tích hợp tất cả những công nghệ TV tốt nhất mà họ có vào C9000. Với độ dày chưa tới 7 mm, C9000 là mẫu HDTV có kích thước mỏng nhất thị trường. Khác biệt hoàn toàn so với những model mỏng thông thường, toàn bộ hệ thống cổng kết nối tín hiệu trên C9000, vốn nằm ở sau lưng màn hình, đã được chuyển xuống hết chân đế của TV. Bởi vậy, không chỉ tính năng trình diễn 3D hay công nghệ màn hình LED độ phân giải cao, cùng tính năng hỗ trợ kết nối Internet với Wi-Fi đã làm nổi bật C9000 mà điểm độc đáo nhất của sản phẩm này lại nằm ở thiết kế siêu mỏng.

Và để bổ sung cho thiết kế độc đáo ở mẫu HDTV có giá lên tới 150 triệu đồng của mình, Samsung cũng trang bị cho C9000 một điều khiển từ xa có màn hình cảm ứng và tích hợp cả kết nối Wi-Fi.

LG LX9500. Ảnh: FHD.
Công nghệ màn hình LED nền siêu mỏng ở LG LX9500. Ảnh: LG.

Sử dụng công nghệ màn hình LCD với đèn nền LED nhưng LX9500 vẫn có được kiểu dáng siêu mỏng chẳng thua kém các model LED viền. Thực tế phần mỏng nhất ở mẫu TV này chỉ là 16 mm. Đó là nhờ vào công nghệ màn hình Full LED Slim, với đèn LED nền. Mẫu Infinia 3D của LG là mẫu 3D LED cho phép trình diễn cả nội dung 2D lẫn 3D với chất lượng hình ảnh cực sâu và có phần trội hơn các đối thủ 3D LED viền và tiến dần tới chuẩn mực hình ảnh của Plasma.

Đi kèm với tính năng phát hình 3D, công nghệ màn hình Full LED Slim siêu mỏng, LX9500 còn được trang bị kết nối Wi-Fi tích hợp, cùng hệ thống giải trí trực tuyến NetCast với nhiều dịch vụ nội dung khác nhau như, NetFlix, Vudu, radio Pandora, YouTube, Picasa... LX9500 sở hữu phong cách thiết kế màn hình không đường viền, chân đế kiểu pha lê trong suốt và nước sơn bóng bẩy đúng với kiểu thời trang của dòng Infinia.

Là model đầu bảng trong dòng HDTV cao cấp và thời trang của LG, LG Infinia, LX9500 còn sở hữu phong cách thiết kế màn hình không đường viền, chân đế kiểu pha lê trong suốt và nước sơn bóng. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được nhà sản xuất trang bị khả năng trình diễn các nội dung 3D với kính trập hình động chuyên dụng.

Model 3D này của LG hiện đang có mặt tại các cửa hàng với mức giá niêm yết từ 48 triệu đồng cho kích thước 47 inch.

Tuấn Anh

No Response to "Đề cử HDTV xuất sắc của năm 2010"

Leave A Reply