1/3/11

Rolls-Royce giới thiệu xe 102EX chạy điện

Posted on Thứ Ba, tháng 3 01, 2011 by Pro-ID group

(Dân trí) - Được miêu tả là một trong những dự án quan trọng nhất của Rolls-Royce trong mấy năm gần đây, 102EX là mẫu xe chạy điện phát triển dựa trên Phantom.
Rolls-Royce dự kiến tổ chức tour vòng quanh thế giới để các khách hàng, VIP và giới truyền thông có cơ hội lái thử xe 102EX. Qua đó, hãng xe Anh quốc hy vọng nhận được phản hồi về mức độ tiếp nhận của thị trường đối với công nghệ ô tô chạy điện.

Bộ pin lithium-ion 71 kWh sẽ cung cấp năng lượng vận hành hai mô-tơ điện tổng công suất 389 mã lực (290 kW) và mô-men xoắn 800 Nm (590 lb-ft). Xe 102EX có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong chưa đến 8 giây và đạt tốc độ cực đại 160 km/h. Quan trọng hơn, Rolls-Royce dự kiến xe có thể chạy quãng đường khoảng 200km sau mỗi lần sạc điện.

Thời gian sạc đầy pin là 20 tiếng với bộ sạc một pha, hoặc 8 tiếng với bộ sạc ba pha. Ngoài ra, xe được trang bị một hệ thống sạc cảm ứng, cho phép chế độ sạc không dây. Để dùng hệ thống này, cần đậu xe bên trên một tấm cảm ứng.

Về hình thức, Rolls-Royce 102EX khác các xe Phantom ở ngoại thất màu xanh biển Atlantic Chrome và biểu tượng “Spirit of Ecstasy” sáng đèn và cổng sạc điện ở cột C.

Về nội thất, cabin thay nội thất ốp gỗ bằng những chi tiết nhôm kiểu đan sợi. Ngoài ra, ghế ngồi, sàn xe và tựa tay được bọc da Seton Corinova. Cụm điều khiển và đồng hồ được thay đổi cho phù hợp với xe chạy điện, như bảng hiển thị tình trạng pin.

Hiện tại, đây mới là dự án thử nghiệm công nghệ xe chạy điện, Rolls-Royce chưa có kế hoạch đưa 102EX vào sản xuất thực tế.






Nhật Minh
Theo WCF

No Response to "Rolls-Royce giới thiệu xe 102EX chạy điện"

Leave A Reply