9/4/09

Nissan Round Box: Cảm hứng từ quán game

Posted on Thứ Năm, tháng 4 09, 2009 by Pro-ID group


Nissan vừa đưa ra thông tin về chiếc Nissan Round Box sẽ được trưng bày tại triển lãm Tokyo Motor Show, diễn ra từ ngày 27/10 tới 11/11. Chiếc xe mui trần nhỏ gọn này thể hiện 1 phong cách thiết kế hoàn toàn mới mẻ và phóng khoáng, không chỉ gây phấn khích cho người lái mà cả những người đồng hành.


Round Box được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp, thân thiện với môi trường, có tuốc bin tăng áp, hộp số biên thiên liên tục Xtronic CVT của Nissan. Nó cũng được trang bị một số hệ thống an toàn từng được áp dụng trên chiếc concept Safety Shield (Lá chắn an toàn) của Nissan, bao giồm gương quan sát toàn cảnh xung quanh và thiết bị hỗ trợ kiểm soát khoảng cách giữa xe và vật cản phí trước DCAS.

Nguồn cảm hứng để thiết kế nội thất của Round Box không xuát phát từ bất cứ chiếc xe nào khác mà chính từ môi trường xã hội. Không gian xe tạo điều kiện thuận lợi để những người trong xe có thể giao thiệp với nhau một cách dễ dàng.

Chiếc xe lấy cảm hứng từ bầu không khí sống động trong 1 quán game thể thao. Mọi người đều tập trung vào trò chơi một cách thích thú, hoàn toàn được giải thoát khỏi những căng thẳng và áp lực mà những người đang thực sự chơi cảm nhận. Quán game đó là một không gian để những người bạn tận hưởng niềm vui được ở bên nhau. Đồng thời, họ cũng có thể tận hưởng sự hồi hộp như đang chơi trò cảm giác mạnh trên không “roller-coaster” mà không hề có bất cứ rủi ro nào xảy ra. Đó là thế giới mà khách hàng có thể tìm thấy ở Round Box.

Góc đáng chú ý nhất trong cabin xe là khu vực ghế. Các ghế được thiết kế theo kiểu ghế băng, tạo ra một không gian thoáng để mọi người có thể giao thiệp với nhau một cách thoải mái và hòa đồng. Tuy là ghế băng, nhưng phần tựa lưng lại được thiết kế theo dạng bucket (ôm lấy người ngồi), có thể giữ lưng người ngồi ở một vị trí nhất định.

Cảm giác thư giãn còn được mang lại từ những khối tròn, hoặc phẳng của bề mặt táp lô, vô lăng. Cái tên Round Box (hộp tròn) bắt nguồn chính từ đây.

Ngoài ra, Round Box còn được trang bị hệ thống giải trí tương tác “Play Catch” tân tiến, cho phép người lái và bạn đồng hành ở ghế sau có thể chia sẻ những thông tin giải trí và thông tin về tình trạng vận hành của xe. Hệ thống sử dụng 1 màn hình cảm ứng định vị ngay giữa chiếc xe và 1 màn hình nữa ở trung tâm bảng táp lô. Người ngồi sau có thể tìm kiếm các cửa hiệu hoặc nhà hàng thông qua hệ thống định vị vệ tinh và chỉ dẫn rồi gửi trở lại màn hình của người lái. Đây là 1 cách giao tiếp, hay nói cách khác, 1 trò chơi “Play-Catch” thú vị giữa người lái và bạn đường mà không làm người lái mất tập trung.

Ngoại thất của Round Box thể hiện 1 phong cách thiết kế trẻ trung, thể thao, mang đầy tính sáng tạo. Các bánh xe được đẩy lùi ra 4 góc giúp tối ưu hóa diện tích khoang cabin và tạo cảm giác chiếc xe rộng và thoáng hơn. Tấm trần xe có thể bật ra hoặc thu gọn dưới nắp capô ở đuôi xe.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến những tấm kính nhỏ đặt gần mặt đường ở hai bên thân xe và hệ thống kính cửa sổ. Chúng cho người ngồi cảm giác về tốc độ khi phản chiếu tốc độ trượt của mặt đường so với chiếc xe. Và tất nhiên, chúng sẽ tăng cường khả năng nhận dạng các vật thể đang tiến gần tới Round Box.

Chung quy lại, những trải nghiệm phong phú, mới mẻ mà chiếc xe tạo ra cho người sử dụng cũng chính là giá trị của Round Box. Với những giá trị ấy, hy vọng chiếc xe sẽ sớm được sánh vai với thế hệ trẻ trong tương lai.

Theo Autonet

No Response to "Nissan Round Box: Cảm hứng từ quán game"

Leave A Reply