17/4/10

Cá tính Leaf concept từ Trung Quốc

Posted on Thứ Bảy, tháng 4 17, 2010 by Pro-ID group

Tập đoàn công nghiệp ôtô Thượng Hải (SAIC) sẽ mang đến triển lãm Bắc Kinh tuần sau một mẫu concept hết sức lạ mắt và đầy tính sáng tạo: Leaf concept.

Mang cái tên tương tự với mẫu xe điện nổi tiếng Leaf (chiếc lá) của hãng xe Nhật Nissan nhưng mẫu concept của SAIC dường như hợp với tên gọi này hơn. Vì mui xe có hình dạng và màu xanh mướt giống hệt với lá cây.

Thực chất đây là một tấm panel hấp thu năng lượng mặt trời có chức năng phát sinh và dự trữ điện năng đồng thời có khả năng dịch chuyển vị trí để thu được nhiều ánh nắng nhất.

Đặc biệt hơn nữa, nếu ở lá cây diễn ra hiện tượng quang hợp, hút khí CO2 và thải khí O2 ra ngoài thì mẫu xe Trung Quốc độc đáo cũng thải khí O2 tương tự, khác hẳn với những mẫu ôtô thông thường thải khí CO2. Đó là nhờ cấu tạo thân xe từ vật liệu lai hóa tổ hợp MOF có khả năng hấp thụ khí CO2 và nước để sinh ra khí O2 và điện năng.

Thiết kế bộ la-zăng mẫu xe cũng thật phá cách với hình cánh quạt giúp xe di chuyển và tạo ta điện năng.

Tập đoàn chế tạo ô tô hàng đầu Trung Quốc khẳng định rằng đây là model hoàn toàn “sạch” nhưng có lẽ thực tế vẫn có một lượng khí thải sinh ra.

Theo VTC.VN

No Response to "Cá tính Leaf concept từ Trung Quốc"

Leave A Reply