12/5/10

Hội quán sáng tạo Trung Nguyên!

Posted on Thứ Tư, tháng 5 12, 2010 by Pro-ID group

Xem hình
Có một chốn mà ở đó “dung nạp” những tâm hồn yêu nhạc, giới audiophile mê máy hay dân nghiền café đích thực.


Ở nơi ấy, khi tâm hồn đã bồng bềnh và lãng du cùng những giai điệu đẹp của âm nhạc cổ điển trong không gian mở đầy lôi cuốn, thì cũng là lúc con người có những cảm hứng sáng tạo hết sức tự nhiên. Đó là Hội quán sáng tạo Trung Nguyên.

►►Họa Mi

Tọa lạc trên vị trí đắc địa số 1 của Hà Nội, trong một năm qua, Hội quán sáng tạo Trung Nguyên (HQST) là chốn gặp gỡ của những bạn trẻ yêu thích sự sáng tạo, của dân sành café, đặc biệt của những người yêu nhạc, chơi máy.



Nằm giữa vườn hoàng lan của HQST là tòa nhà rộng khoảng 300m2 có lối kiến trúc và kết cấu độc đáo với sự kết hợp của hai chất liệu: tre và kính. Sự kết hợp đầy sáng tạo này khiến những người mới lui tới lần đầu thường có cảm giác vừa xa lạ, vừa gần gũi, cái cảm giác đủ để níu chân người không chỉ một lần. Công trình này là sản phẩm của một kiến trúc sư trẻ, từng đoạt khá nhiều giải thưởng quốc tế uy tín trong lĩnh vực kiến trúc.



Chưa hết ngỡ ngàng về những nét mới mẻ, phá cách trong không gian kiến trúc, HQST lại tiếp tục gây ấn tượng bằng hệ thống Hi-End đẳng cấp được đặt ở vị trí trung tâm của tòa nhà. Hệ thống này khá quen thuộc với những người từng dự triển lãm hàng điện tử nghe nhìn tại Hà Nội cuối năm 2009 với hai thương hiệu đến từ nước Đức: Acapelle và Einstein.



Có thể nói, giữa không gian tre thuần Việt, sự hiện diện của sản phẩm công nghệ thuộc hàng xa xỉ như cặp loa Acapella Campanile MKII với chiều cao gần 2,5m, trọng lượng khoảng 300kg/chiếc quả không thể ấn tượng hơn. Màu vàng cam của kèn loa trung nổi bật trên nền nội thất nâu sậm của chất liệu tre hun bắt mắt. Có lẽ, ngoài tác dụng là hệ thống tái tạo âm thanh, ở HQST, Acapella Campanile MKII hẳn là món đồ trang trí đắc lợi.



Cặp loa 3 đường tiếng rưỡi này khi phối ghép đúng cách sẽ tái tạo âm thanh sống động và truyền cảm. Nom thanh mảnh và tao nhã, nhưng Campanile MKII có 4 loa bass 25cm đặt trong 4 khoang tách biệt, không ảnh hưởng lẫn nhau khi hoạt động. Với việc điều chỉnh chế độ hoạt động của loa treble ion và loa kèn trung, Campanile MKII luôn có được màn trình diễn tối ưu trong mọi điều kiện phòng nghe. Do đó, các vách kính của HQST trông có vẻ “nguy hiểm” với hệ thống audio, song trong trường hợp này lại vô hại.



Đánh cùng cặp loa trên là hệ thống nguồn phát và ampli của Einstein. Đầu phát CD “The Source” trang bị bộ cơ nổi tiếng CDM2 Pro của Philips và bộ chuyển đổi D/A 24bit với tỷ lệ lấy mẫu 192kHz. Đầu đọc có chất âm giàu nhạc tính, chi tiết, độ động cao và không gian ba chiều ấn tượng.



Hệ thống khuếch đại công suất gồm hai khối mono block The Final Cut MK60 dùng mạch OTL xuất âm trực tiếp. Mỗi khối mono sử dụng 4 bóng 6C33 và 6 bóng E88CC/6922. Dùng mạch OTL, nên Final Cut có độ động đáng nể, song vẫn giữ được độ ấm áp, mềm mại về âm chất như “nữ hoàng” đèn điện tử 300B. Phần pre-ampli là sản phẩm The Tube MKII dùng 18 bóng E88CC/6922 và một bóng ECC82.



Tuy thực sự ấn tượng với hệ thống Hi-End tầm cỡ này, song âm thanh không phải là đích cuối cùng mà HQST muốn mang lại trong không gian này. Sâu xa hơn, đó là âm nhạc, là văn hóa thưởng thức. Chẳng thế mà nơi đây vẫn thường diễn ra các buổi biểu diễn nhạc cổ điển, nhạc jazz quy mô nhỏ. Khách đến thưởng thức café có dịp cảm nhận và so sáng âm nhạc trực tiếp với âm nhạc tái tạo qua hệ thống âm thanh cao cấp, từ đó định hình khái niệm, phong cách chơi máy, nghe nhạc sao cho hiệu quả, tránh những sai lầm, ảo tưởng thường thấy trong không ít dân chơi đồ audio hiện nay.



Theo Nghe Nhìn


No Response to "Hội quán sáng tạo Trung Nguyên!"

Leave A Reply