8/12/10

C-X75 Elegance kỷ niệm 75 năm Jaguar

Posted on Thứ Tư, tháng 12 08, 2010 by Pro-ID group

Lần đầu ra mắt tại Paris Auto Show và gần đây nhất là Los Angeles, mẫu concept Jaguar C-X75 ra đời để khẳng định thiết kế, sáng tạo và đẳng cấp của “chú báo” Jaguar.

Mỗi bánh xe của C-X75 được lái bằng một động cơ điện 145kW, tất cả lấy điện từ ắc quy lithium ion 19.6kW/h. Hệ thống này dẫn động tất cả các bánh xe và hứa hẹn tạo thêm lực bám và điều khiển dễ dàng hơn cũng như mô-men xoắn mạnh mẽ. Jaguar cho biết, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 3,4 giây. Sau mỗi lần nạp 6 tiếng từ mạng lưới điện dân dụng, C-X75 có thể đi được 110km không khí thải.

Jaguar đã ứng dụng công nghệ hàng không bằng cách trang bị cho xe hai chiếc tuốc-bin siêu nhỏ chạy xăng 70kW. Tuabin này có thể sử dụng để tái nạp ắc quy hoặc kết hợp cùng ắc quy để đạt tốc độ 330km/h. Về mặt lý thuyết, ắc quy nạp điện từ tuabin có thể giúp chiếc xe chạy được quãng đường 900km.

Chiếc xe có hệ thống thông gió tinh vi tích hợp vào thiết kế ngoại thất để làm mát hai tuốc-bin siêu nhỏ. Không có gương chiếu hậu, thay vào đó là các camera xung quanh truyền hình ảnh trực tiếp vào khoang lái. Các góc xe thiết kế tuyệt đẹp cùng với vành nhôm 21 và 22" là điểm nhấn cho vẻ ngoài đầy tính khí động lực học của chiếc xe. Gần 50% cấu trúc xe được làm từ nhôm nhẹ có thể được tái chế và tăng công suất cũng như giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Cũng như các mẫu Jaguar khác, nội thất được thiết kế lấy lái xe làm trung tâm. Ghế ngồi được cố định vào khung, các công tắc điều khiển, tay lái, bảng công cụ và bàn đạp đều hướng đến lái xe với vị trí tuỳ chọn theo ý. Cảm hứng hàng không tiếp tục xuất hiện trong cabin với công tắc khởi động được đặt phía trên của bảng điều khiển và cần chuyển số theo kiểu máy bay chiến đấu. Bảng thông tin cũng lấy cảm hứng từ máy bay với màn hình hiển thị 3D phía trên.





Theo NDHMoney

No Response to "C-X75 Elegance kỷ niệm 75 năm Jaguar"

Leave A Reply