13/12/10

Fiat có logo mới

Posted on Thứ Hai, tháng 12 13, 2010 by Pro-ID group

Từ ngày 1/1/2011, tập đoàn ô tô Fiat sẽ hoàn tất thủ tục tách bộ phận sản xuất xe tải và xe kéo với bộ phận xe du lịch. Kết quả của việc chia tách này là sẽ có hai tập đoàn độc lập: Fiat SpA và Fiat Industrial SpA, với hai logo mới.



Fiat SpA sẽ tập trung vào lĩnh vực xe du lịch, còn Fiat Industrial SpA sản xuất xe tải, xe thương mại, các thiết bị máy công nghiệp và xây dựng, cùng với động cơ.

Trong một bản thông cáo ngắn gọn phát ra hôm 29/11, Fiat cho đã công bố logo mới của hai tập đoàn mới. Fiat SpA sẽ bao gồm các thương hiệu Fiat, Alfa Romeo và Lancia, cùng với 20% cổ phần Chrysler Group LLC. Fiat SpA sử dụng logo chữ “FIAT” cao hơn trước đây, màu xanh trên nền trắng.

Trong khi đó, Fiat Industrial SpA là sự kết hợp của xe tải Iveco, hãng động cơ Fiat Powertrain Industrial & Marine, cùng với CNH Global NV (CNH), một phân nhánh của Fiat Netherlands Holding N.V. Tập đoàn mới này sẽ có logo chữ “FIAT Industrial” màu vàng trên nền xanh.

Hai logo mới sẽ thay thế logo chung của Tập đoàn Fiat hiện nay đã được sử dụng từ tháng 10/2005.

Sau khi chia tách thành hai tập đoàn, Fiat SpA và Fiat Industrial SpA sẽ được niêm yết độc lập trên sàn chứng khoán Milan (Ý) với tư cách doanh nghiệp có ban lãnh đạo riêng biệt.

Theo dantri.com

No Response to "Fiat có logo mới"

Leave A Reply