6/12/10

Lotus tuyển mộ cựu lãnh đạo BMW, Ferrari

Posted on Thứ Hai, tháng 12 06, 2010 by Pro-ID group

(Dân trí) - Nhà sản xuất ô tô Anh quốc, Lotus Cars, vừa bổ sung cựu giám đốc BMW Karl-Heinz Kalbfell và cựu giám đốc Ferrari Bắc Âu, Guillaume Chabin, vào ban lãnh đạo công ty.

Theo đó, ông Kalbfell sẽ cố vấn trực tiếp cho CEO Dany Bahar của Lotus và hỗ trợ hoạt động tại trụ sở công ty ở Hethel, Anh quốc.

Quanh CEO Dany Bahar của Lotus giờ đây là những cố vấn giàu kinh nghiệm trong ngành ô tô, đặc biệt là lĩnh vực xe sang, tính năng vận hành cao.

“Không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội làm việc với một thương hiệu ô tô nổi tiếng như vậy ở một giai đoạn phát triển thú vị như vậy, và tôi thực sự thấy hiện tại là thời điểm hoàn hảo để tôi góp phần vào tương lai của Lotus,” ông Kalbfell nói.

Khi còn ở BMW, ông Kalbfell làm việc tại bộ phận cơ khí chế tạo và marketing, ông chịu trách nhiệm với các mẫu sedan thể thao dòng M của hãng. Ông cũng có vai trò quan trọng trong việc đưa động cơ V12 của BMW vào siêu xe McLaren F1 và xúc tiến hợp đồng cung cấp động cơ với Morgan Motor Co.

Ông rời BMW từ năm 2004 về lãnh đạo hai thương hiệu Alfa Romeo và Maserati của tập đoàn Fiat, nhưng cũng nhanh chóng rút lui, do bất đồng quan điểm với chủ tịch Sergio Marchionne của Fiat, theo tạp chí Autocarcủa Anh.

“Karl-Heinz có kinh nghiệm đáng kinh ngạc sau khi kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao trong ngành ô tô. Ông đã nhiều lần chứng tỏ những phẩm chất, năng lực cần có để thành công trong ngành công nghiệp đầy khó khăn và biến động này,” CEO Dany Bahar của Lotus nói. “Vai trò chính của ông ban đầu sẽ là kết nối nỗ lực của tất cả các bộ phận và đảm bảo rằng chúng tôi đang hoạt động hiệu quả như một thể thống nhất.”

Trong khi đó, Guillaume Chabin, cựu giám đốc khu vực Bắc Âu của Ferrari, sẽ đảm nhiệm vị trí giám đốc bán hàng mới của Lotus. Ông từng tham gia lãnh đạo Bentley trong giai đoạn tái cơ cấu của thương hiệu này để trở thành một mác xe sang tính năng vận hành cao hàng đầu thế giới.

“Gia nhập Lotus là một quyết định dễ dàng đối với tôi, vì tôi đã từng tham gia vào quá trình tái thiết một thương hiệu ô tô nổi tiếng Anh quốc khi còn làm việc tại Bentley,” ông Chabin nói.

Nhật Minh

Theo Autoweek

No Response to "Lotus tuyển mộ cựu lãnh đạo BMW, Ferrari"

Leave A Reply