11/9/10

Philips 40PFL9704H: Âm - Hình hoàn hảo

Posted on Thứ Bảy, tháng 9 11, 2010 by Pro-ID group

Xem hình
9000 series LED Pro là dòng TV mới nhất của Philips với các model LCD cao cấp, đa tính năng và giá bán xứng tầm.


Trong đó, 40PFL9704H là model có tiềm năng nhất. Được đầu tư khá “mạnh tay” cho phần kết cấu, linh kiện cũng như các phần mềm ứng dụng, 40PFL9704H sở hữu thiết kế hấp dẫn cùng chất lượng âm – hình hoàn hảo.

> Hương Giang

40PFL9704H sở hữu thiết kế hấp dẫn với lớp vỏ viền nhôm xước, bộ khung chắc chắn cùng kích thước mỏng, gọn (rộng x cao x sâu: 98,7x63x8,9cm chưa kèm chân đế). Lớp viền màu đen gắn bên dưới màn hình càng làm tôn nét sang trọng, độc đáo cho LCD mới của Philips. 40PFL9704H hỗ trợ hầu hết định dạng hình ảnh như MPEG1/2/4, JPEG, AVI (không hỗ trợ định dạng DivX), H.264/MPEG – 4 AVC, WMV9/VC1 và các định dạng âm thanh như MP3, WMA. Đồng thời, máy hiển thị hình ảnh có độ phân giải 480i, 480p, 576i, 576p, 720p, 1080i, 1080p.



40PFL9704H trang bị không ít công nghệ hiện đại, độc đáo, trong đó phải kể đến công nghệ đèn nền Ambilight 3. Hệ thống đèn backlight thông minh và độc đáo này có khả năng mở rộng hiệu ứng sắc màu xung quanh TV bằng cách phân tích và giả lập màu sắc, cường độ ánh sáng của từng hình ảnh đang phát cho không gian bên trái, bên phải và bên trên TV. Ambilight sử dụng hơn 1.000 mô-đun đèn LED, chia thành 224 cụm và xếp thành 14 hàng phía sau TV. Mỗi mô-đun đèn LED được hiệu chỉnh đơn lẻ, mang đến khả năng tái tạo màu sắc chính xác hơn. Thêm nữa, Ambilight có thể biến chiếc LCD này thành đèn ngủ dịu nhẹ, tiết kiệm điện bởi ánh sáng dịu khi tắt nguồn TV. Người dùng có thể bật/tắt hệ thống Ambilight, cũng như hiệu chỉnh độ sáng, chọn màu sắc chủ đạo, hoặc chỉnh tốc độ đổi màu của Ambilight bằng điều khiển đi kèm. Công nghệ Ambilight với cơ chế “mờ cục bộ” (local dimming) có thể tạo ra hiệu ứng ánh sáng độc đáo và không gian màu rộng lớn không thu kém hệ thống đèn nền “edge LED” ứng dụng cho các dòng TV của Samsung hay Sony, LG, thậm chí có phần tiên tiến và thông minh hơn. Hệ thống đèn nền thông minh này cùng lớp phủ chống chói ở màn hình còn có tác dụng giảm căng thẳng cho mắt người khi xem trong thời gian dài.

Khả năng hiển thị hình ảnh của 40PFL9704H được củng cố với nhiều công nghệ hiển thị hình ảnh cao cấp, mang đến trải nghiệm hình ảnh chưa từng có cho người xem. Theo đó, bộ xử lý hình ảnh Perfect Pixel HD Engine độc quyền của Philips được thiết kế chuyên dụng, có nhiệm vụ nâng cao chất lượng của từng điểm ảnh sao cho phù hợp với không gian xung quanh, mang đến màu sắc trung thực, sống động, sắc nét cùng hình ảnh chuyển động mượt mà với độ tương phản tối ưu. Bộ xử lý tín hiệu được nâng cấp toàn diện để hỗ trợ hiển thị hình ảnh Full HD 1920x1080p từ tất cả nguồn phát HD như đĩa Blu-ray hay máy chơi game HD. Đặc biệt, người dùng có thể ngồi chếch hướng với màn hình đến 1760 mà vẫn cảm nhận chính xác sự sắc nét, trung thực của hình ảnh.

Công nghệ chiếu sáng thông minh và tiết kiệm điện năng do Philips sáng chế không chỉ giúp 40PFL9704H tiết kiệm 50% lượng điện năng tiêu thụ, mà còn cho độ sâu màu và độ tương phản tối ưu với sự hỗ trợ của bộ xử lý Perfect Pixel HD Engine. Ngoài ra, tốc độ quét hình 200Hz, thời gian đáp ứng 1ms, độ tương phản “khủng” 5,000,000:1 và nhiều bộ xử lý hình ảnh cao cấp như Perfect Natural Motion, Perfect Contrast, Perfect Contrast cũng góp phần mang đến chất lượng hình ảnh khiến người xem ngỡ ngàng.



Không chỉ có khả năng hiển thị hình ảnh xuất sắc, màn trình diễn âm thanh của 40PFL9704H cũng rất thuyết phục nhờ hệ thống loa tích hợp cao cấp.

Ngoài khả năng hiển thị hình ảnh, màn trình diễn âm thanh của 40PFL9704H cũng rất thuyết phục nhờ tích hợp hệ thống loa cao cấp gồm hai loa subwoofer tích hợp và hai loa tweeter, công suất tổng 30W. Các bộ xử lý âm thanh bao gồm Auto Volume Leveller (tự động chỉnh âm lượng khi thay đổi chương trình), bộ xử lý tín hiệu số DSP, bộ xử lý nâng cao âm trầm Dynamic Bass Enhancement… cho âm thanh stereo, âm thanh surround sống động, mang đến trải nghiệm âm – hình đặc biệt ấn tượng.

40PFL9704H trang bị 5 cổng HDMI (4 cổng ở mặt sau, một cổng ở mặt bên), một ngõ kết nối S-video, một ngõ Component Video, 3 ngõ kết nối audio, một cổng Ethrnet-UTP5, giắc cắm tai nghe, một cổng USB và Wi-Fi 802.11g tích hợp. Tiếc là LCD này chỉ cung cấp một ngõ ra đồng trục kỹ thuật số mà không có ngõ quang. Với Wi-Fi tích hợp, 40PFL9704H có thể truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến như NetTV để thưởng thức nhiều bộ phim, hình ảnh và các thông tin lý thú trên màn hình. Hơn thế, với mạng DLNA, người dùng có thể xem phim, file ảnh lưu trữ trong máy tính cá nhân. Người dùng có thể sử dụng điều khiển đi kèm để khai thác tính năng này.



Với mức giá xuất xưởng 1.800 bảng Anh (khoảng 53 triệu đồng), 40PFL9704H khiến không ít người đắn đo, nhất là trong thời điểm TV 3D có giá bán không mấy chênh lệch đang dần “soán ngôi”. Song không phải chiếc TV LCD, LED thậm chí 3D nào cũng có thể mang đến giá trị đích thực của cuộc sống như 40PFL9704H.

Theo Nghe Nhìn

No Response to "Philips 40PFL9704H: Âm - Hình hoàn hảo"

Leave A Reply