11/9/10

Quảng Châu Hi-end Show 2010

Posted on Thứ Bảy, tháng 9 11, 2010 by Pro-ID group

Xem hình
Diễn ra ngày 16 đến ngày 18 tháng 7/2010, tại khu phức hợp Hội nghị Triển lãm Baiyun International Convention Center, Quảng Châu Hi-end Show 2010 đã chứng kiến sự lên ngôi của sản phẩm hometheater.


Dù thiếu vắng khá nhiều “đại gia”, nhưng màn trình diễn của các thương hiệu góp mặt trong triển lãm lần này đã tạo ra ngày hội thiết bị hi-end cho một trong những audio show có truyền thống lâu đời nhất khu vực châu Á.

> Tuấn Lương

Thay vì bay thẳng từ Tp. HCM, tôi chọn cách đi bằng đường bộ từ Hà Nội đến Lạng Sơn qua cửa khẩu Hữu Nghị đến Bằng Tường và “nằm xe” (mất 12 giờ) thẳng tiến Quảng Châu. Dù chuẩn bị khá kỹ bằng bản đồ chỉ dẫn in từ Google Map, nhưng do bất đồng ngôn ngữ, tài xế taxi không hiểu được cách ghi các địa danh theo kiểu phiên âm latinh. Chỉ khi đưa hình ảnh khu triển lãm Baiyun, chúng tôi mới có thể bắt đầu hành trình.



Khu phức hợp hội nghị và triển lãm BaiyunInternationalConvention Center xây dựng trên diện tích lớn, gây ấn tượng với những quảng trường rộng và cách thiết kế độc đáo theo kiểu hình khối kết hợp giữa phong cách Đông và Tây. Khách tham quan phải trả 50 nhân dân tệ (khoảng 140 nghìn đồng) cho vé vào cổng và được tặng kèm đĩa CD nhạc tổng hợp (riêng phóng viên được vào cổng miễn phí). Quảng Châu Hi-End Show 2010 thu hút gần 100 thương hiệu âm thanh nổi tiếng thế giới với hơn 30 phòng nghe diện tích khá lớn chia đều cho hai tầng. Ngay từ những phòng nghe đầu tiên, cùng với các nhà phân phối quen thuộc đến từ Hong Kong như: Jadis Electronics, Radar Audio Co, Garner Co, Richcoln Co, Kharma Acoustics… do một số nhà phân phối âm thanh Hong Kong đảm trách luôn nhiệm vụ phân phối cho thị trường còn lại của Trung Quốc và Macao.

Với set-up quen thuộc gồm hệ thống loa 101 X-trêm, pre 6010D, power 9011 (x2), cơ 1622, D/A 1611F, hệ thống tham chiếu của MBL là bộ dàn trình diễn tốt nhất. Ngay khi bước qua cửa phòng, người nghe có thể cảm nhận được âm thanh cực rộng và thoát, tương tự cảm giác bước vào sân khấu nhạc sống. Hệ thống MBL trình diễn âm hình hoàn hảo, độ chi tiết ấn tượng, đặc biệt là dải trầm từ hai cột loa sub đầy uy lực mà không hề gây nhiễu âm. Những bộ dàn “lớn” khác có thể kể đến như Wilson Audio Polaris – The Citadel, Westlake Audio Tower SM-1 – Jadis JS200 (x2), Wilson Sasha – Boulder, Dynaudio Consequence Ultimate –Symphonic Line… Đặc biệt, ở triển lãm năm nay, các phòng hometheater được set-up theo tiêu chuẩn rất cao với sự góp mặt của những sản phẩm đầu bảng. Ba phòng cinema của Kharma (full set-up), JBL – Mak Levinson – Lexicon; Vienna Acoutics – Ayre Acoustics – Theta… đã tạo ra những thiên đường giải trí mà ở đó chất lượng hình ảnh, âm thanh được đẩy đến giới hạn tối đa. Nhiều thương hiệu nổi tiếng khác thay vì giới thiệu các thiết bị hai kênh cũng chuyển sang set-up homtheater. Điều đó báo hiệu thị trường hometheater sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Tiếc là Quảng Châu Hi-End Show 2010 thiếu vắng khá nhiều “đại gia” như: Accapell, Accustic Arts, Einstein, GoldMund, Gryphon, RockPort, Chord Electronics, Eggleston Works, VTL, Sonus Faber, Wavac… Sản phẩm mới cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay như: Wadia S7i, Ayre DX-5, Teac Al-2630, PMC Amp S1, Vienna Sub Concerto… Có lẽ những nhà sản xuất hi-end đang chờ Hong Kong Hi-end Show 2010 – một trong những triển lãm hi-end tầm cỡ thế giới – để giới thiệu những thiết kế mới nhất.



Là model bán chạy nhất của Dali, Helicon 400 MKII được ghép với các thiết bị của Bladelius (Thụy Điển). Helicon 400 MKII mạnh mẽ, chính xác và ngọt ngào, một trong những hệ thống đáng nghe.



Artis La Sphere – model loa đầu bảng của Cabasse – chỉ được trưng bày mà không “cất tiếng”



Hệ thống tham chiếu của MBL luôn thu hút lượng lớn khách tham quan. Sau nhiều lần quay trở lại phòng nghe MBL, tôi mới có được chỗ đứng thuận lợi để chụp toàn cảnh bộ dàn. Bộ loa MBL 101 X-trêm, pre 6010D, power 9011 (ghép mono), cơ 1622, D/A 1611F là hệ thống hay nhất tại triển lãm. Các bản giao hưởng được tái hiện với không gian rộng, độ động cao, nhất là âm trầm. Dù sử dụng subwoofer, nhưng vẫn tạo được sự hòa hợp rất tốt cùng hai dải trung và cao.



Thiết kế mới của Tannoy? Không, đây là mẫu loa đầu bảng mới của Wharfedale có thiết kế khá giống Tannoy dòng Prestige. Thậm chí, loa còn trang bị super tweeter trên đỉnh.



Ayre giới thiệu tại Quảng Châu Hi-end Show 2010 mẫu đầu đọc mới nhất DX-5. Là đầu đọc universal, sản phẩm đầu bảng của Ayre này (10.000USD) có khả năng đọc hầu hết định dạng như SACD, DVD-A, Blu-ray. DX-5 được thiết kế rất chi tiết từ mạch nguồn, cơ, mạch digital, analog, chassis máy. Tất cả đều được tối ưu hóa nhằm mang đến chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất.



Loa đa hướng MBL 101E MKII và 111F Hybrid



B.M.C là thương hiệu mới nổi của Đức. Ampli tích hợp

B.M.C S1 có lớp vỏ được thiết kế như bộ tản nhiệt lớn, đặc biệt là đồng hồ với kim được thiết kế tinh vi như chiếc đồng hồ đeo tay tự động. PMC S1 có trọng lượng 40kg, dùng biến thế nguồn cực lớn 1,2 KWA.



Nhiều người đã bỏ gần một giờ để thưởng thức hệ thống này do đây là set-up có chất âm tốt nhất so với tầm giá. Vienna Acoustics Concert Grand cùng Ayre Kx5eMP (preamp), V5xe, đặc biệt là nguồn phát chỉ dùng đầu giải mã USB DAC QB-9. Với những file nhạc lossless và HD track, bộ dàn đã thuyết phục người nghe. Hệ thống có khả năng trình diễn mạch lạc, đậm đà, gọn và đặc biệt ấm áp.




Poweramp MBL 9008 và 9007



JIB giới thiệu thiết kế dây loa đầu bảng SB-005 (1.250USD). Ra đời cách đây 10 năm, dây JIB được ưa chuộng ở thị trường Mỹ, Đức và Nhật Bản với giá bán hợp lý.

Phối ghép này có khả năng hớp hồn người nghe với những siêu phẩm như: Wilson Polaris, Poweramp Theta Citadel… nhưng chất âm thì ngược lại. Tuy hệ thống trình diễn rất tốt về chi tiết, nhưng âm hình hẹp và thấp. Triết lý của Wilson Audio là dùng Polaris (thiết kế loa center) như đôi loa stereo xem ra không hợp lý.

Westlake Tower SM-1 gồm những sản phẩm đầu bảng của Jadis tạo được độ sâu về âm hình. Tuy sử dụng đèn điện tử, nhưng độ động vẫn được đáp ứng chính xác, dải trung mềm và ngọt.


Wilson Sasha thể hiện đẳng cấp với chất âm dầy dặn, chi tiết, mềm và tĩnh. Màn trình diễn ấn tượng của bộ dàn có sự hậu thuẫn đặc biệt từ các đầu đọc và thiết bị khuếch đại của Boulder.

Teac giới thiệu một số sản phẩm có thiết kế tương tự Esoteric, trong đó nổi bật nhất là ampli tích hợp Al-2630 có công suất 200W/kênh.

Dynaudio Consequence Ultimate cùng bộ nguồn và khuếch đại đến từ Symphonic Line là phối ghép rất ăn ý. Nó tạo cho người nghe cảm giác dễ chịu. Dynaudio Consequence Ultimate xứng đáng là một trong những thiết kế loa hàng đầu thế giới audio.


S7i hiện là sản phẩm mới nhất và là một trong những đầu đọc “hot” nhất của Wadia. Phiên bản màu bạc có thiết kế khá đặc biệt với 4 chân đen.

Dù không trình diễn hệ thống đầu bảng, nhưng bộ dàn Burmester vẫn gây ấn tượng với độ chính xác cao ở các dải và sân khấu trình diễn hiện ra rõ nét.



Thương hiệu dây dẫn đến từ Đức JIB là hãng dây duy nhất chiếm phòng riêng. JIB không chỉ giới thiệu các dòng sản phẩm dây dẫn audio mà còn lấn sân sang thiết kế loa, đầu đọc và hệ thống khuếch đại.

DX-5 là đầu đọc universal hi-end. Sản phẩm mới nhất của Ayre.

Đây là phối ghép mẫu mực của Wilson Audio Sophia 3, gồm Preamp Plinius Tautoro, Power Plinius SA-Reference và đầu đọc Wadia S7i. Tất cả thiết bị “ăn với nhau đến độ người nghe có thể lầm tưởng đây là bộ dàn của cùng thương hiệu.

Theo Nghe Nhìn


No Response to "Quảng Châu Hi-end Show 2010"

Leave A Reply