10/4/09

Chùm ảnh: Những thiết kế siêu tưởng

Posted on Thứ Sáu, tháng 4 10, 2009 by Pro-ID group

LA Design hãng độ xe nổi tiếng tại Los Angeles có một cuộc thi ý tưởng thiết kế hàng năm. Và lần này, đề bài là : Chiếc xe thể thao của năm 2025. Chúng ta đang có trong tay 9 bài dự thi của những nhà sản xuất lớn nhất thế giới

Audi R25

Chiếc R25 được thiết kế đặc biệt để tham gia giải đua Le Mans với nhiều cải tiến đặc biệt mà Audi nghĩ rằng nó sẽ phù hợp với đường đua của “tương lai”.


Hệ khung linh động  cho phép chiếc xe đáp ứng được những góc cua lớn hơn.


Chiếc xe sử dụng nhiên liệu sinh học và một động cơ điện qua một hệ thống truyền động “không trục”.


Vỏ xe có thể tự thay đổi để điều chỉnh dòng khí tạo sự cân bằng tối đa cho xe.

BMW Hydrogen Powered

Đừng tìm kiếm những ý tưởng siêu hiện đại, chiếc xe tốt nhất thực ra lại đến từ quá khứ -  đó là thông điệp của BMW mang tới cuộc thi này.


Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua huyền thoại của thập kỉ 30, Hydrogen Power mang trong mình những công nghệ tiên tiến nhất của BMW.


GM Chaparral Volt

Chiếc xe lấy cảm hứng từ 3 thành phần Đất, Gió và Lửa


Đất: Trọng lực và momen luôn tác động lên một chiếc xe, và chiếc xe nào giải quyết tốt nhất bài toán này, nó sẽ là người chiến thắng.


Gió: Được xây dựng từ mẫu xe Chaparral 2J huyền thoại, chiếc xe có hệ thống làm mát bằng cột khí, kết hợp giữa hệ thống phanh và hệ thống tái thu hồi năng lượng.


Lửa: Với những tấm phim PV trên thân xe, năng lượng mặt trời nhận được sẽ cung cấp thêm năng lượng cho chiếc xe.

Honda The Great Race 2025


Năm 1908, 17 người đàn ông đã thực hiện một chuyến hành trình gian nan nhất qua 6 tháng, 22 nghìn dặm và 3 lục địa. Lịch sử đã ghi nhận đó là một cuộc đua vĩ đại Great Race. 117 năm sau, chiếc Great Race lại hồi sinh: mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


Để tái hiện lại hành trình năm 1908, chiếc Great Race là chiếc xe duy nhất trình bày cả 3 phương án phương tiện trên bộ, phương tiện bay và ca nô.



Mazda Kaan

Dường như, đến tận năm 2025, Mazda vẫn trung thành với phong cách zoomzoom. Với động cơ điện, Mazda hi vọng chiếc xe có thể đạt tốc độ 400km/h.




Mitsubishi MMR25

Đây có lẽ là chiếc xe gây shock nhất tại cuộc thi, không phải là xe đua, mà là một chiếc xe đa địa hình, không phải là 4x4 mà là tận “8x4”, nghĩa là chiếc xe có thể đi theo 1 hướng trong khi vẫn đang quay theo một hướng khác.


 



Mercedes-Benz Formula Zero

Tiếp nhận di sản của đội đua Mercedes từ những năm 30, chiếc Formula Zero được thiết kế để tận dụng triệt để sự dẫn động từ động cơ điện, năng lượng mặt trời và năng lượng gió từ cánh buồm lớn. 


Toyota Lemans Racer


Là một trong những chiếc xe được thiết kế theo phong cách “khó hiểu”, thật khó mà tưởng tượng được rằng chiếc xe này lại có thể đạt vận tốc 560km/h như Toyota quảng cáo.


Volkswagen Bio Runner 

Chiếc xe off-road thứ 2, sẽ không có gì đáng nói nếu như Volkswagen không chế tạo cả một chiếc trực thăng chỉ để “cắp” chiếc Bio Runner. 




Xa hơn cả Concept, đó là cuộc thi để những nhà thiết kế thả hồn theo những ý tưởng của mình, còn các công ty, họ trang bị cho xế cưng của mình những trang bị ... hiện vẫn đang còn trên giấy. Phần lớn trong số chúng là quá xa vời, nhưng biết đâu, 10 năm nữa, nhân loại sẽ được ngồi trong những chiếc xe giống như thế này.

Theo bạn, chiếc xe nào ấn tượng nhất?

Theo Autoblog

No Response to "Chùm ảnh: Những thiết kế siêu tưởng"

Leave A Reply