10/4/09

Dàn xe Mercedes GLK “độ” tại SEMA 2008

Posted on Thứ Sáu, tháng 4 10, 2009 by Pro-ID group

Triển lãm SEMA 2008 đã chính thức khai mạc ngày 4/11 ở “sòng bạc của thế giới” Las Vegas và tại đây xuất hiện 4 phiên bản độc đáo của mẫu Mercedes-Benz GLK

Các hãng “độ” xe đã cho ra đời nhiều phiên bản khác nhau từ một nguyên bản là mẫu SUV Mercedes-Benz GLK350, động cơ V6 3.5L công suất 268 mã lực, sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC AWD.

BRABUS Widestar


Brabus, hãng chuyên “độ” xe Mercedes của Đức, đem đến SEMA 2008 mẫu Widestar mà họ miêu tả là một “bộ cánh” lớn được thiết kế riêng cho GLK. Brabus dự kiến sản xuất đại trà bộ body kit này để bán ra thị trường.

Phần phình ra ở phía trước và sau thân xe, ôm lấy bánh xe sử dụng lazăng cỡ lớn - 21 inch, được làm rộng hơn; còn cản trước và sau mang nét đặc trưng của Brabus. Cụm đèn pha sử dụng đèn điốt phát quang LED đem đến nét hiện đại hơn cho GLK.

Động cơ 320 BlueTEC mới cho công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 450 lb-ft, cho phép chiếc Widestar tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 6,9 giây và đạt tốc độ cực đại 240km/h. Tính năng vận hành cao, nhưng Widestar có mức tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn - 8,4 lít/100km.

Nội thất xe cũng được làm lại, bọc da màu rượu cô-nhắc. Da bọc ghế, ốp phía trong cửa và sàn xe được may trần chéo. Trần xe bọc chất liệu alcantara, nội thất ốp gỗ màu đen. Tất cả đem lại nét sang trọng cho chiếc xe.

Vô lăng kiểu kiểu thể thao và bàn đạp nhôm tạo cảm giác thú vị cho người lái. Hệ thống giải trí đa phương tiện đi cùng một cặp màn hình LCD 7".

RENNtech Rally Racer

Rally Racer là chiếc xe được hãng RENNtech “độ” từ Mercedes GLK nhưng lại mang màu da cam đặc trưng của xe Dodge.


Hãng RENNtech chủ yếu tập trung vào tính khi động học của Rally Racer, để chiếc xe thực sự phù hợp với việc mọi địa hình đua. Chiếc xe có trọng lượng được phân bổ theo tỷ lệ hoàn hảo 50:50, sử dụng hệ thống phanh 5 chấu ‘Sniper Gray’ 20-inch của RENNtech, giúp xe có thể vận hành tốt trên cả đường đua địa hình lẫn đường phố.

Đặc biệt, RENNtech còn quyết định ứng dụng công nghệ hybrid cho chiếc Rally Racer, với một mô-tơ điện 72V NiMH kết hợp với động cơ xăng V6 3.5L công suất 350 mã lực. Với sự hỗ trợ của mô-tơ điện, chiếc xe có lực mô-men xoắn cực đại tăng thêm 40 lb-ft.

Boulevard Customs Urban Whip

Hãng “độ” xe Boulevard Customs ở tiểu bang Florida của nước Mỹ đem tới Triển lãm SEMA 2008 mẫu Urban Whip. Giống như mẫu thứ nhất, Widestar, chiếc xe này cũng có bộ bodykit lớn, nhưng được “độ” thành xe mui trần. Điểm nổi bật nữa ở ngoại thất là bộ la-zăng Asanti 26” đi cùng hệ thống phanh Brembo, còn ở nội thất là dàn âm thanh stereo công suất lớn 5,700W JL Audio.



The Four Corners Rock Crawler

Cuối cùng, hoàn thành bộ sưu tập 4 mẫu concept “độ” từ Mercedes GLK là chiếc The Four Corners Rock Crawler của công ty Legendary Motor Cars. Một trong những điển nổi bật của chiếc xe là hệ thống “Grinch Winch” chạy bằng xăng, giúp đẩy ván trượt bên cạnh xe di chuyển với vận tốc lên tới 50km/h:


LenDuong.VN (Theo MotorAuthority)

No Response to "Dàn xe Mercedes GLK “độ” tại SEMA 2008"

Leave A Reply