10/4/09

Mercedes “nẫng” nhà thiết kế của BMW

Posted on Thứ Sáu, tháng 4 10, 2009 by Pro-ID group

(Dân trí) - Có vẻ như bộ phận thiết kế của Mercedes-Benz đang ồ ạt tiếp nhận tài năng mới, còn BMW thì ngược lại, chứng kiến sự ra đi của những nhà thiết kế giỏi nhất, đầu tiên là Chris Bangle và giờ đây tới lượt Karim Habib. 


Karim Habib, nhà thiết kế ngoại thất cho mẫu BMW 7-series phiên bản mới, đã không cưỡng lại được sức hấp dẫn từ lời mời của Mercedes-Benz. Anh sẽ về đầu quân cho bộ phận thiết kế cao cấp của Mercedes ở Stuttgart, Đức.

 

Habib sẽ làm việc dưới sự điều hành của giám đốc thiết kế mới của Mercedes-Benz là Gorden Wagener.

 

Hồi tháng 1, Joel Piaskowski cũng đã từ bỏ vị trí giám đốc thiết kế của Hyundai tại Bắc Mỹ để về lãnh đạo studio thiết kế của Mercedes-Benz ở gần Carlsbad, tiểu bang California (Mỹ).

 

Tên tuổi Piaskowski thực sự nổi lên từ sau khi chịu trách nhiệm thiết kế chính cho xe Hyundai Genesis (cả phiên bản sedan và coupe). Ông đã có 13 năm gắn bó với General Motors (GM) trước khi về Hyundai vào năm 2003.

 

Với BMW, cách đây chưa lâu, giám đốc thiết kế Chris Bangle cũng đã tuyên bố rời BMW và cũng là rời khỏi ngành công nghiệp ô tô để theo đuổi những hoài bão riêng. Ông được coi là một trong những nhà thiết kế ô tô tài năng nhất thế giới. Chưa lấy lại được cân bằng sau khi mất Chis Bangle, giờ đây BMW tiếp tục phải chứng kiến sự ra đi của Karim Habib. Tệ hơn, Habib lại về đầu quân cho đối thủ của BMW là Mercedes-Benz.

 

Theo chuyên trang Autocar, tới đây Habib sẽ chịu trách nhiệm thiết kế các xe thuộc dòng F-series của Mercedes. Một thông tin cho những ai chưa biết nhiều về Karim Habib: anh là trưởng nhóm thiết kế mẫu BMW CS Concept gây rất nhiều chú ý tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2007.


Về tiểu sử, Habib đã có bằng kỹ sư cơ khí của Đại học McGill, sau đó theo học Trường Nghệ thuật thiết kế ở Thụy Sĩ.

 

Ngay sau khi tốt nghiệp, anh đã nhận được lời mời về làm việc cho tập đoàn BMW. Tại đây, anh hợp tác chặt chẽ với giám đốc thiết kế Chris Bangle.

 

Sau khi Chris Bangle rời BMW, để lại vị trí giám đốc thiết kế cho Adrian Von Hooydonk, những tưởng Habib cũng sẽ được BMW cất nhắc và gánh vác thêm nhiều trách nhiệm mới. Nhưng anh đã quyết định theo chân “tiền bối”, rời bỏ BMW để tìm kiếm cơ hội mới.

No Response to "Mercedes “nẫng” nhà thiết kế của BMW"

Leave A Reply