Tuy nhiên, đôi khi ngay cả với những người thừa tiền, thì một số sản phẩm cũng vẫn là “cơn mộng mị”, bởi chúng là phiên bản sản xuất hạn chế hoặc chỉ được thực hiện theo thiết kế riêng của một hay vài khách hàng nào đó…
Dưới đây là một số mẫu "xế" thuộc vào hàng của hiếm, đủ sức thỏa mãn mọi cơn “khát” của dân yêu xe. Các loại xe xuất hiện trong danh sách này là do hãng tin CNBC bình chọn và giới thiệu, với sự tư vấn của John Filiss, chủ bút của trang Serious Wheels.
Bugatti Veyron
Giá bán: khoảng 1,2 triệu USD
Số lượng sản phẩm: 300 chiếc
Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ: 2,5 giây
Tốc độ tối đa: 405 km/giờ
Đây là mẫu xe được đánh giá là “nhanh nhất” trên thế giới theo xếp hạng của trang TheSuperCars.org. Veyron ra đời với sứ mệnh thay thế McLaren F1 trở thành chiếc xe trên đường phố có tốc độ cao nhất. So với Bugatti, tốc độ của Ferrari Enzo, cũng như Porsche Carrera GT và Lamborghini Murcielago chỉ là trò đùa “trẻ con”. Filiss lưu ý rằng, hiện có rất nhiều phiên bản mới hơn của dòng xe này, nhưng “Bugatti Veyron vẫn xứng đáng là chuẩn mực của các siêu xe tốc độ”.
Caparo T1
Giá bán: khoảng 382.034 USD
Số lượng sản phẩm: 25 chiếc/năm (dự tính)
Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ: 2,5 giây
Top Speed: 354 km/giờ
Caparo T1 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong khoảng thời gian chưa đến 2,5 giây, đồng thời đạt vận tốc 160 km/giờ chỉ trong 5 giây, thuộc loại hiếm trước tới nay. Là mẫu xe thể thao hai chỗ ngồi với kết cấu khí động học cao, Caparo T1 có kiểu dáng và cách vận hành đúng kiểu một chiếc xe đua Công thức 1 đích thực.
Với cân nặng 550 kg và công suất 575 mã lực, Caparo đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng là 1045 mã lực/tấn. Filiss cho biết, các chuyên gia thiết kế và kỹ sư tại hãng Caparo Vehicles Technologies đã sáng tạo nên “một mẫu xe với tỷ lệ mã lực/tấn tốt hơn bất cứ mẫu xe nào trừ trước tới nay”.
Deco Rides/ Delahaye USA
Giá bán: Nhiều mức
Số lượng sản phẩm: Theo nhu cầu khách hàng
Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ: Nhiều loại
Tốc độ tối đa: Nhiều loại
Sử dụng các hệ thống cơ điện tử hiện đại, trong đó có hệ thống lái, khung xe và các hệ thống điện tử trên xe, sản phẩm này là sự hồi sinh của vẻ đẹp trong quá khứ mà không dựa nhiều vào kinh nghiệm đã có.
Chiếc xe mới được giới thiệu là sự kết hợp của Delahaye và Bugatti, đặc biệt nó mang phong cách đã rất quen thuộc của Bugatti Type 57S, sự khác biệt lớn nhất có lẽ là chất liệu tạo nên chiếc xe này. Toàn bộ chiếc xe được tạo nên từ sợi carbon.
Ferrari 599 GTO
Giá bán: khoảng 460.000 USD
Số lượng sản phẩm: 599 chiếc
Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ: 3,35 giây
Tốc độ tối đa: 335 km/giờ
Được thiết kế để khôi phục lại những phiên bản GTO danh tiếng trong quá khứ, 599 GTO sẽ sử dụng động cơ 6,0 lít V12, công suất 661 mã lực và mô-men xoắn 619 Nm. Động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong vòng 3,35 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/giờ.
Để đảm bảo cho 599 GTO ổn định ở vận tốc trên 300 km/giờ, Ferrari đã trang bị thêm cản trước, bộ khuếch tán gió sau và lốp xe mang phong cách F1. Ngoài ra, Ferrari còn sử dụng những vật liệu nhẹ, giúp trọng lượng xe chỉ còn 1.495 kg, bao gồm hệ thống phanh gốm carbon và hộp số tự động 6 cấp trọng lượng nhẹ.
Huet Brothers HB Special
Giá bán: tùy theo chọn lựa của khách hàng
Số lượng sản phẩm: 12 chiếc để giới thiệu và theo đơn hàng
Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ: Nhiều loại
Tốc độ tối đa: Nhiều loại
Kiểu xe đua của những năm 50 của thế kỷ trước của Le Mans và Mille Miglia được tái hiện lại nhờ tài năng của hai anh em người Hà Lan Tino và Paul Huet. Dựa trên bộ khung của Triumph TR6, HB Special là chiếc xe mui trần động cơ 2,5 đến 2,7 lít của Honda. Mức giá cao nhất 105.802 USD dành cho những chủ nhân muốn sở hữu chiếc xe có công suất trên 210 mã lực. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp rất nhiều lựa chọn về màu sắc, trang trí và thiết kế nội thất.
Lotus Elise
Giá bán: dưới 60.000 USD
Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ: 5,1 giây
Tốc độ tối đa: 200 km/giờ
Tháng 4 năm ngoái, Lotus đã công bố phiên bản Elise 2011 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 5 lít/100 km theo đánh giá của EPA và chỉ phát ra 148 gram CO2 mỗi km, khiến nó trở thành chiếc xe hơi thể thao chạy xăng hiệu quả nhất và sạch nhất so với các đối thủ cùng phân hạng, hạng xe thể thao tính năng cao.
Mercedes-Benz SLS AMG
Giá bán: 183.000 USD
Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ: 3,7 giây
Tốc độ tối đa: 317 km/giờ
Mẫu xe này đã giành chiến thắng chung cuộc trong lần bình chọn do tạp chí Playboy tổ chức hồi đầu năm nay. Theo hội đồng ban giám khảo, thành viên nhà Mercedes-Benz “là một mẫu xe vừa sang trọng vừa mạnh mẽ”.
Mercedes-Benz SLS AMG được trang bị động cơ AMG V8, 6,3 lít cho công suất tối đa 517 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại 4.750 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số thể thao 7 cấp AMG SPEEDSHIFT DCT-7, giúp SLS AMG có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong vòng 3,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 317 km/giờ.
Morgan Threewheeler
Giá bán: khoảng 40.862 USD
Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ: 4,5 giây
Tốc độ tối đa: 185 km/giờ
Siêu phẩm 3 bánh này được miêu tả là “sự kết hợp của công nghệ tiên tiến trong một thiết kế cổ điển”, mang tới một giải pháp hoàn hảo cho giao thông trong thế kỉ 21. Khung xe thon gọn, có hình ống, được làm từ nhôm chịu lực siêu nhẹ giúp giảm bớt áp lực cho động cơ V-Twin 1,8 lít của Harley Davidson.
Threewheeler 2011 được trang bị hộp số 5 cấp của Mazda, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 185 km/giờ, mặc dù động cơ chỉ có công suất 100 mã lực. Nội thất của xe mang những nét cổ điển nhưng sang trọng, với các chi tiết được bọc da.
Pagani Zonda Cinque Roadster
Giá bán: khoảng 2 triệu USD
Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ: 3,4 giây
Tốc độ tối đa: 349 km/giờ
Zonda Cinque Roadster là phiên bản mui xếp của Cinque Coupe. Đây là siêu xe hiếm có và rất đắt. Chỉ có 5 chiếc Zonda Cinque Roadster được xuất xưởng. Cinque Roadster cũng có thể sẽ là phiên bản chính thức cuối cùng của dòng xe Zonda.
Siêu xe Zonda Cinque Roadster được trang bị động cơ Mercedes-Benz V12 cho công suất 678 mã lực. Nhờ đó, mẫu siêu xe đến từ Italy có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,4 giây. Ngược lại, khi phanh, Zonda Cinque Roadster chỉ mất 2,1 giây để giảm tốc từ 100 xuống 0 km/giờ.
Porsche 918 Spyder Hybrid
Giá bán: khoảng 845.000 USD
Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ: 3,2 giây
Tốc độ tối đa: 320 km/giờ
918 Spyder sẽ là mẫu xe đắt nhất của Porsche tại Mỹ, với 845.000 USD. Còn tại châu Âu, giá xe là 645.000 euro (911.400 USD), bao gồm thuế và một số loại phí. Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy Zuffenhausen của Porsche ở Đức từ 18/9/2013, với lô đầu tiên có mặt trên thị trường vào tháng 11 cùng năm. Porsche dự kiến giới hạn số lượng sản xuất của mẫu xe hybrid hai cửa này ở con số 918 chiếc.918 Spyder được phát triển dựa trên mẫu concept được giới thiệu tại triển lãm Geneva 2010. Hệ thống hybrid gồm một động cơ xăng V8 dung tích hơn 4 lít, công suất hơn 500 mã lực, kết hợp với hai mô-tơ điện (mỗi mô-tơ nằm trên một cầu), cho công suất kết hợp tối thiểu 218 mã lực. Siêu xe 918 Spyder có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,2 giây và đạt tốc độ cực đại hơn 320 km/giờ. Tốc độ cực đại của xe khi chỉ chạy bằng điện là 150 km/giờ.Theo vneconomy