15/8/10

A Straight Line

The Constrained Ball is one of those concepts I can easily see myself buying from a late night infomercial. I’m not saying it’s bad but the novel approach to a simple kind of problem is endearing. Fitted with a rubber gasket, the gadget helps you draw straight lines and indicates the length. OMG, is this the end of the ruler’s dominance?!? No but I quite like this concept. I’m a stickler for drawing straight lines. It’s either gotta be straight and perfect or it’s a no-go for me.


Designer:
Giha Woo

Yankodesign

Fold Your Saddle

It’s time to fold that transport all the way up. Get atop your bike, ride it, then store it. No more leaving it outside for bike thieves to chop up for you, nay! This is “Le Pliable,” a fold-up bike concept by Saul Maret. This one’s based on the central headset position with an X silhouette. Foldable in the frame, saddle, pedals, swingarm, and handlebar.

Depending on where you’ve gotta store it, you can fold one or all of the things I just listed. Do what’s gotta be done! All spare parts are standard, too, so this bike can be repaired easily at any of your local bike shops. Then when you’ve got to lug it around after it’s folded, no worries: the folded position affords a wheel still moving so that you can push it around like a golf caddy.

Designer: Saul Maret

Yankodesign

Enter The iF Concept Award 2011, Get Fame And Fortune Both!

Looking for creativity getting you some fame and fortune? One of the best opportunities is here knocking at your door, will you grab it? The iF Concept Award 2011 is here. All you need is a good imagination and focus on what you want to achieve. The competition is for students and young professionals from the areas of design, architecture, marketing and engineering. Participation is free and a total of EUR 30,000 will be shared among the very best entries. Fame comes via Yanko Design as we are the official media partners!

  • Registration possible until 15 November 2010 (pdf file)
  • iF Concept Awards is a part of the DESIGN TALENTS GmBH
  • Participation is free and a total of EUR 30,000 will be shared among the very best entries

Here is a look at some iF Concept Design Winners from 2010

Universal Packaging System or UPACKS by Patrick Sung

Zero Angle Digital Camera by Sun ho Sin & Jeong eun Park

Yogurt Spoon Packaging by Cho Hye-seung

Yankodesign

Cặp loa Wilson Sophia Series 3

Trước thành công của hai thế hệ Sophia 1 và 2, Wilson Audio tiếp tục phát triển Sophia Series 3 mang nhiều phẩm chất ưu việt hơn thế hệ trước.


Độ chính xác cao, giàu nhạc tính, dải tần trải rộng, độ động cao và có thể phối ghép với hầu hết ampli, dòng loa Sophia không chỉ hội tụ những phẩm chất lý tưởng mà bất kỳ cặp loa nào cũng muốn có mà còn làm thay đổi quan niệm của nhiều audiophile về loa hi-end. Trước thành công của hai thế hệ Sophia 1 và 2, Wilson Audio tiếp tục phát triển Sophia Series 3 mang nhiều phẩm chất ưu việt hơn thế hệ trước.



CẤU TRÚC THÙNG LOA MỚI

Theo triết lý thiết kế thùng loa của Wilson Audio, hình thức phải gắn liền với chức năng. Vì thế, nhiều thế hệ loa của hãng đều có chung đặc điểm: các tính năng vật lý đặc biệt như giảm độ lệch pha giữa các loa con, giảm cộng hưởng thùng… quyết định hình dáng thiết kế. Nói cách khác, thiết kế đẹp nằm trong mối tương quan chặt chẽ với công nghệ và lý tưởng thẩm mỹ.

Dòng loa Sophia (tiếng Hy Lạp nghĩa là sự thông minh) thể hiện rõ nét triết lý trên với khả năng triệt giảm tối đa cộng hưởng thùng loa. Để thực hiện mục tiêu này, các tấm ván loa chất liệu X-material ở các modul trên và dưới được làm dày hơn. Kết cấu thanh giằng bên trong kiểu mới với vật liệu X-material cũng góp phần loại bỏ hiện tượng sai âm sinh ra từ cộng hưởng. Ngoài ra, Sophia Series 3 cũng được trang bị vật liệu composite độc quyền mới nhất của Wilson, từng có mặt ở “siêu phẩm” Sasha W/P có tên là S-material. Sử dụng ở các màng loa mid và tweeter, S-material có tác dụng giảm độ ồn nhiễu có thể nghe thấy.



BỘ PHÂN TẦN

Trong những thiết kế thương mại đầu tiên, David Wilson đã nhận ra mối tương quan giữa hướng đặt loa con và chất lượng trình diễn theo phạm trù thời gian. Từ thời điểm đó, Dave và các đồng sự đã phát hiện ra các nguồn nhiễu tiếng xét theo khía cạnh thời gian. Trong thời gian phát triển Alexandria, Wilson nhận thấy mối liên hệ giữa các bộ lọc thấp tần và cao tần tạo ra kiểu ồn nhiễu được gọi là nhiễu jitter từ bộ cắt phân tần. Trong những dự án làm loa kế tiếp, Dave Wilson đã tìm ra giải pháp giảm nhiễu jitter ở bộ cắt phân tần cùng những ảnh hưởng dễ nghe thấy của nó. Những cách tân liên tiếp ở cấu hình của bộ cắt phân tần và lựa chọn linh kiện đều nằm trong “trù định” chính nhằm giảm thiểu loại nhiễu này. Sophia 3 cũng được hưởng lợi từ công nghệ giảm nhiễu jitter bộ phân tần. Ứng dụng công nghệ giảm nhiễu jitter và độ méo tiếng, Sophia 3 tạo nên trường âm thanh sâu hơn với người nghe. Các hiện tượng trước đây xảy ra do ồn nhiễu đều được nghe thấy rõ ràng. Như vậy, giảm nhiễu jitter ở bộ cắt phân tần không chỉ cải thiện chất lượng âm thanh ở các dải âm (giảm ù nền và ít sạn hơn) mà còn nâng cao chất lượng trình diễn tổng thể.



Ngoài ra, Sophia Series 3 còn có một điểm mới: bảng truy nhập điện trở của bộ cắt phân tần truy nhập được đặt phía lưng loa để người dùng dễ dàng hiệu chỉnh biến trở thay vì bố trí ở đáy loa như các thế hệ trước. Bên cạnh đó, Sophia3 còn hoàn thiện hơn ở các đặc điểm như: âm thanh trong sáng, chi tiết hơn, âm bass tuyến tính và có độ động cao, âm trung sáng rõ, cấu trúc nhạc cụ và âm sắc được tái tạo giàu cảm xúc và hoàn thiện hơn.

LOA MIDRANGE

Loa Midrange đẹp mắt, cho âm thanh giàu nhạc tính là ưu điểm nổi bật của dòng loa Sophia tiếp tục được phát huy trên Series 3. Dave luôn chọn những vật liệu chất lượng cao, đáng tin cậy để làm loa midrange. Loa midrange của Sophia Series 3 cấu tạo từ composite tổng hợp xenluloza/bột giấy, được sử dụng lần đầu trên Alexandria X-2, sau này là MAXX Series 3 và Sasha W/P.

LOA TWEETER

Trên thị trường có nhiều hãng loa chưa tìm ra lời giải cho câu hỏi những đặc tính kỹ thuật nào quan trọng với chất lượng trình diễn của loa tweeter. Trong khi một số nhà sản xuất theo đuổi những tiêu chuẩn kỹ thuật như độ rộng dải tần siêu lớn hoặc những vật liệu ngoại nhập cực đắt thì Wilson vẫn kiên trì đi theo công nghệ truyền thống được ứng dụng cho các dòng loa thế hệ trước như MAXX3 và Sasha W/P. Không những vậy, thiết kế loa tweeter còn mang lại hiệu quả cao hơn loa tweeter mà nó thay thế. Âm cao biểu cảm hơn, độ động lớn hơn.



Ngoài ra, mọi can nhiễu được loại bỏ hiệu quả. Tất cả diaphragm của loa tweeter đều trong suốt về âm học. Trong khi âm cao ngọt ngào và tinh tế là điểm cộng của Sophia Series 1 và 2 thì loa tweeter của Series 3 còn có thêm ưu điểm tái tạo âm cao sôi động, khoáng đạt và khúc chiết hơn. Thêm vào đó, tiếng cao không sạn nhiễu, ồn gắt.

Những ưu điểm nổi bật của dòng loa Sophia như loa midrange đẹp mắt, cho âm thanh giàu nhạc tính tiếp tục được phát huy trên Series 3.

LOA WOOFER

Loa woofer ở các thế hệ Sophia được chế tạo với mối quan tâm đặc biệt đến khung và động cơ. Sophia Series 3 trang bị khối nam châm có kích cỡ gấp đôi loa woofer ở thế hệ trước. Nhờ đó, âm bass du dương, sắc nét, nhanh nhạy và giàu sắc thái, đặc biệt hiệu quả trong việc tăng độ tuyến tính của âm bass.




Giá tham khảo: 16.700USD

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Đường kính loa bass 25,4 cm (nón nhôm)

Đường kính loa mid 17,78 cm (nón giấy)

Đường kính loa treble 2,54 cm (nón titan)

Độ nhạy 87dB

Trở kháng 4 ohm

Dải tần +/-3dB 20Hz – 22,5kHz

Ampli công suất từ 25W/kênh

Kích thước (cao x rộng x sâu) 104,45x34,61x48,12cm

Trọng lượng 74,84kg

Mai Quân - Theo Nghe Nhìn

One Curve for Photo

Hey all you photographers, get out of that camera box! Lemme show you something. This is a camera shape I’ll bet you a dollar you’ve not come across before. This is Yaniv Berg’s Digital Reflex Camera (DSLR), and it’s like a chute. The camera body is one in the same with the camera lens, while the curve at the end shows the image to your eyeballs through a fabulous rectangle interface. Another interface appears along the side. How about that? Like a tube.

In a daring move to move the camera aesthetic itself forward, the form, the holding position, all of that, Berg took a tip from old reflex cameras where the eyepiece was on TOP of the camera rather than at the back. These cameras make the photographer cradle the cam to their stomach during the process, creating an entirely different experience than holding it up to their face. This pose was what Berg hoped to attain.

Then, as you turn the camera, the interface screen turns the image to display mode, rotating 180 degrees as the screen is directed at the observer. Sorta like it’s ALIVE.

Designer: Yaniv Berg

Yankodesign

No Spokes Cycle

Seems to be a cycle fest on Yanko Design today, the second installment comes in the shape of the Lunartic Cycle. A bike that’s got a really unique combination of different wheel sizes, a toothed belt drive and hub less rear wheel! The USP being the gyroscopic effect of a large wheel aiding speed and more road-surface contact adding stability. The small front wheel saves space and enhances maneuverability. For a change, here is a concept that goes into a working prototype to prove its point, hope you enjoy the video!

The Lunartic Cycle is an entry for the
James Dyson Awards.
The James Dyson Award is an international design award that celebrates, encourages and inspires the next generation of design engineers.

Designer: Luke Douglas

Yankodesign

Hơn là... ghế

Như một tác phẩm nghệ thuật hơn là một… chiếc ghế, “Pin up” - chiếc ghế của các nhà thiết kế Infiniti (Ý) sẽ cho bạn thấy một chiếc ghế không chỉ để… ngồi mà còn là một tác phẩm nghệ thuật!

Thiết kế tối giản về đường nét lẫn hình khối như cực kỳ duyên dáng với những đường cong uyển chuyển, tinh tế. Toàn bộ thân ghế làm bằng polyurethane mềm bọc trong các lớp vải hoặc da vươn lên từ chiếc "đĩa" thép và có thể xoay chuyển linh hoạt.

“Tác phẩm nghệ thuật” thích hợp cho các không gian sống đa dạng hoặc các hoạt động ngoài trời bất kỳ.

N.ANH (Ảnh: Trendir)

Clean Water Bottle Wins UK Leg of James Dyson Award

Clean Water Bottle Wins UK Leg of James Dyson Award


A bottle that uses ultraviolet light to sterilise drinking water has won the UK leg of the James Dyson Award.

The Pure bottle is the brainchild of Timothy Whitehead, a design and technology graduate from Loughborough University, who had the idea while travelling in Zambia.

It eliminates the need for chlorine and iodine tablets which take 30 minutes to work and can leave an unpleasant taste.

The invention will now go forward to the awards' global final in October.

The water bottle contains two chambers. Dirty water is put in an outer chamber and the inner chamber is plunged through it, filtering water particles as small as four microns.

Once filtered, the water is sterilised by a wind-up ultraviolet bulb in a process lasting 90 seconds

Tivoli Audio 10th Anniversary Global Design Challenge

Tivoli Audio 10th Anniversary Global Design Challenge
Tivoli Audio is inviting designers, illustrators, and photographers from around the world to participate in a special International competition celebrating the design, creativity and success of the audio company.

You are asked to prepare a poster to celebrate Tivoli Audio's 10th anniversary, using the medium of your choice: illustration, photography, painted, hand drawn or computer aided etc.

All entries need to include an image of the new Tivoli Audio Model 10 radio and the Tivoli Audio Logo.

Deadline for entries is September 30, 2010.

2011 Kawasaki ER-4n chính thức ra mắt

Được chuốt lại với ngoại hình ấn tượng hơn cùng những thiết bị phụ kiện hiện đại đi kèm, 2011 Kawasaki ER-4n thực sự rất hấp dẫn.
2011 Kawasaki ER-4n chính thức ra mắt

Đến hẹn lại lên, hãng Kawasaki đã không làm phụ lòng người hâm mộ khi công bố một phiên bản motor tầm trung rất được mong chờ là 2011 Kawasaki ER-4n. Đây là phiên bản được coi như phiên bản thường của dòng 400R nổi tiếng.

Như chúng ta đã biết, dòng xe Kawasaki ER- 4n nằm trong phân khúc Naked Bike hạng trung và rất nổi tiếng với phong cách thiết kế độc đáo kết hợp giữa phong cách mạnh mẽ của các dòng xe Mỹ với sự thông minh của người Nhật.

Ở phiên bản 2010, Kawasaki ER-4n cũng đã tạo được nhiều ấn tượng tốt với người yêu xe và tiếp tục đến phiên bản 2011, Kawasaki ER-4n hứa hẹn sẽ còn có những bất ngờ lớn hơn.

Theo tiết lộ của Kawasaki, 2011 Kawasaki ER-4n rất được chú trọng bởi bề ngoài cơ bắp của một dòng naked bike với rất nhiều chi tiết được thiết kế lại làm cho chiếc xe trông mạnh mẽ và hầm hố hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Đáp ứng nhu cầu của thị trường, Kawasaki sẽ tung ra phiên bản 2011 Kawasaki ER-4n với phong cách ấn tượng về mặt thiết kế và cả sức mạnh cực kì nổi bật.” Đại diện Kawasaki nhấn mạnh.

2011 Kawasaki ER-4n sở hữu khối động cơ 4 thì 399cc, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, có phun xăng điện tử. Hệ thống giảm âm cũng được thiết kế ngắn hơn chút ít so với bản trước đó. Mặt trước của xe cùng hệ thống khung gầm được tân trang lại ấn tượng hơn ở những góc cạnh nhỏ nhưng góp phần tạo nên một tổng thể 2011 Kawasaki ER-4n đẹp mắt và thu hút.

Bên cạnh đó, yên xe cũng được hạ thấp hơn một chút để giúp người lái có chiều cao đa dạng hơn. Sở dĩ có điều này là bởi, gần đầy nhà sản xuất Kawasaki đã nhận thấy có một số khách hàng phản ánh rằng họ cần có một yên xe thấp hơn để phù hợp với chiều cao, đặc biệt là với những người Châu Á có chiều cao không thể bằng người Châu Âu.

Ngoài ra, cũng phải nhấn mạnh thêm rằng, 2011 Kawasaki ER-4n sở hữu hệ thống phun xăng điện tử giúp chiếc xe vận hành một cách trơn chu, tiết kiệm tối đa nhiên liệu và một màn hình hiển thị đa chức năng cảm ứng, hệ thống đèn tín hiệu được trang bị ở phía trước và đuôi đèn LED đẹp mắt khi đi trong đêm.

Tuy nhiên, hiện tại Kawasaki vẫn chưa công bố giá bán chính thức cùng những hình ảnh cụ thể của 2011 Kawasaki ER-4n. Đặc biệt, liệu nó có được bán ra ngoài thị trường Nhật Bản hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Theo Autopro


10 mẫu xe thể thao giá mềm đáng mua nhất

Dựa trên tiêu chí công suất, cơ cấu lái, thiết kế nội-ngoại thất và giá bán dưới 30.000 USD, Topspeed đã gợi ý 10 mẫu xe thể thao entry-level đáng mua nhất trên thị trường.

10 mẫu xe thể thao giá mềm đáng mua nhất

10. Scion tC

Hiện nay, những người hâm mộ Scion tC đang nóng lòng chờ đón phiên bản mới sắp trình làng trong thời gian tới. Do vậy, đứng ở vị trí thứ cuối cùng trong danh sách top 10 mẫu xe thể thao entry-level sẽ là Scion tC phiên bản hiện tại. Điểm đáng chú ý của Scion tC là phần đuôi xe đẹp hơn “mặt tiền”. Thêm vào đó là động cơ chạy khá ổn và cơ cấu lái linh hoạt. Ngoài ưu điểm dễ độ theo ý khách hàng và giá bán khá “mềm” 17.000 USD , Scion tC chẳng sở hữu thêm đặc điểm thực sự nổi bật nào khác.

9. Chevrolet Camaro

Trong dòng xe Chevrolet thể thao, V8 Camaro là một thành viên khá nổi bật. Chỉ có điều, giá bán của mẫu xế hộp Mỹ lại vượt quá con số 30.000 theo tiêu chí bình chọn nên cái tên được đưa vào danh sách là V6 Camaro. Điểm yếu của Camaro phiên bản V6 là tầm nhìn hạn chế, thiết kế công thái học kém hiệu quả và chất liệu nội thất nghèo nàn. Bên cạnh đó, kiểu dáng của sản phẩm cộp mác Chevrolet không phù hợp với thị hiếu của nhiều khách hàng cộng thêm cơ cấu lái khá thô. Bù lại, mẫu xe thể thao đậm chất Mỹ lại sở hữu thiết kế nội – ngoại thất độc đáo giúp bạn nổi bật trên phố đông. Với giá bán 22.680 USD, Chevrolet Camaro V6 rẻ hơn Cobalt SS 2.000 USD.

8. Hyundai Genesis Coupe

Có thể nói, Genesis Coupe là câu chuyện đối nghịch giữa hai loại hộp số. Nếu như hộp số sàn hoạt động tốt mặc dù khá thô thì loại tự động lại bị đánh giá thấp. Khi chạy trên đường, Genesis Coupe về số chậm và nặng, gây khó khăn cho người sử dụng. Cũng may là động cơ của thành viên nhà Hyundai sở hữu tính năng hoạt động đáng hài lòng. Đặc điểm nổi bật nhất của Genesis Coupe nằm ở cơ cấu lái sắc bén, khả năng vận hành tươm tất, động cơ mạnh mẽ và thiết kế cabin đậm chất thể thao. Tuy nhiên, vì tiếng động cơ không hay lắm nên nếu mẫu xế thể thao Hàn Quốc được trang bị dàn âm thanh chất lượng cao thì sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn. Giá bán khởi điểm dành cho Hyundai Genesis Coupe là 22.000 USD.

7. Honda Civic SI

Hiện nay, Honda Civic SI đã trở thành “gương mặt” khá cũ, kéo theo doanh số bán hàng giảm sút. Tại nhiều đại lý Honda Mỹ, Civic SI đang dần trở thành “hàng hiếm” vì các chủ cửa hàng không nhập về nữa. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Honda Civic SI chẳng có gì ấn tượng. Ngược lại, mẫu xế thể thao entry-level của Nhật lại sở hữu một “trái tim” khỏe mạnh. Chỉ có điều, khối động cơ yêu cầu loại xăng hảo hạng và khó tăng vòng tua máy. Ngoài ra, xe vận hành khá cứng trong khi thiết kế bảng điều khiển cũng kém đẹp mắt. Cần chuyển số tay 6 cấp tạo đặt ở vị trí không thuận tiện, tạo cảm giác lúng túng cho người lần đầu sử dụng. Hi vọng rằng trong vài năm tới, Civic sẽ được tái thiết kế để cải thiện doanh thu. 22.055 USD là số tiền khách hàng phải bỏ ra nếu muốn tậu một chiếc Honda Civic SI.

6. Subaru WRX

Điều đầu tiên cần nói về Subaru WRX là kiểu dáng thiết kế có phần bảo thủ. So với diện mạo của thế hệ “tiền bối”, WRX phiên bản hiện tại thậm chí còn lạc hậu hơn. Tuy nhiên, nhờ thế mạnh về cơ cấu lái, “đứa con” nhà Subaru vẫn chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng. Có thể nói, kiểu dáng 4 cửa giúp WRX trở thành một trong những mẫu xế thể thao thiết thực nhất trong danh sách này. Với cơ cấu lái 4 bánh chủ động, bạn có thể ôm cua tại tốc độ cao mà không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, mẫu xế hộp Nhật Bản lại mất điểm về khoản tiết kiệm nhiên liệu và sự tiện dụng trong thiết kế của các thiết bị công nghệ cao. Đó là chưa kể đến giá bán cao hơn 2.000 USD so với hai “đồng nghiệp” Genesis và Civic. Hiện nay, Subaru WRX được bán với giá khởi điểm 24.995 USD.

5. Nissan 370Z

So với những phiên bản cũ, 370Z thế hệ mới đã thể hiện một bước tiến lớn trong thiết kế. Song, “cục cưng” của hãng Nissan vẫn vướng phải một số vấn đề lớn như âm thanh động cơ quá tệ, nhiều điểm mù và cabin kém yên tĩnh. Thật may vì khối động cơ hoạt động tốt và cơ cấu lái cũng linh hoạt. Bên cạnh đó, hộp số sàn rev-match mới phối hợp khá ăn ý với động cơ mặc dù nói một cách thành thật thì đây là một thiết bị thừa thãi. Giá bán hãng Nissan đưa ra dành cho 370Z bắt đầu từ con số 29.930 USD.

4. MazdaSpeed 3

MazdaSpeed 3 được trang bị khối động cơ tăng áp công suất lớn đi kèm tính năng vận hành và cơ cấu lái phức tạp, thiết kế nội thất hiện đại và hàng loạt trang thiết bị tiện nghi. Điểm yếu của mẫu xế thể thao entry-level đến từ Nhật là thường xuyên mất cân bằng mô men lái – hậu quả của việc ứng dụng động cơ công suất lớn bên dưới nắp capô một chiếc xe dẫn động cầu trước. Với giá bán 23.340 USD, MazdaSpeed 3 vẫn là một món hời dành cho những ai mê dòng xe thể thao entry-level.

3. Mazda MX5 Miata

Trong làng xe thế giới, hiếm có mẫu xế hộp nào độc đáo như MX5. Được thừa hưởng nhiều tinh hoa từ dòng xế thể thao, MX5 Miata là một trong những mẫu xe mang đến trải nghiệm lái thú vị nhất cho người sử dụng. Nét đáng yêu của cỗ máy 4 bánh Nhật Bản là khối động cơ dũng mãnh và nhanh nhẹn cùng cơ cấu lái linh hoạt gói gọn trong kiểu dáng ngoại thất “dễ thương”. Tuy nhiên, MX5 Miata không phải là lựa chọn phù hợp cho những người sở hữu chiều cao quá khổ. Trong những ngày hè nóng nực, những chiều mùa thu hay những chuyến dã ngoại cuối tuần, thành viên nhà Mazda trở thành người bạn đồng hành thật lý tưởng. Chỉ có điều, các bạn đừng nên mang theo quá nhiều hành lý vì MX5 Miata không khỏe như những chiếc xe tải. Con số 22.960 USD là một phần bằng chứng cho những ưu điểm khó bỏ qua của Mazda MX5 Miata.

2. Ford Mustang

Trong cuộc chiến cạnh tranh với những chiếc Camaro thế hệ mới thuộc “biên chế” hãng GM, có vẻ như Mustang vẫn chưa bị thất thế. Đơn giản là vì hãng Ford đang cải tiến những phiên bản cũ trong khi GM lại bận rộn nhào nặn Camaro thế hệ đầu tiên. Từ trước đến nay, V6 Mustang vẫn tỏa ra sức hút ma lực đối với khách hàng. Dù sản sinh công suất 300 mã lực nhưng khối động cơ bên trong Mustang lại chỉ “ngốn” 9,4 lít/100 km. Bên trên là không gian nội thất cổ điển song vẫn dễ sử dụng hơn đối thủ Camaro. Phải công nhận rằng Mustang phiên bản mới không mắc nhiều lỗi quá lớn, trừ khoảng không phía sau xe hơi chật hẹp. Không chỉ là một mẫu xe thể thao entry-level gần như hoàn hảo, Mustang còn mang đến nụ cười cho khách hàng với giá bán khởi điểm 22.145 USD. Ngay cả Mustang GT trang bị động cơ V8, dung tích 5.0 lít cũng vẫn nằm trong khả năng chi trả của người tiêu dùng với con số 29.645 USD.

1. Volkswagen GTI

Tạo cảm giác vui vẻ và hứng khởi cho khách hàng nhưng Volkswagen GTI vẫn sở hữu nhiều nét rất thực tế. Điển hình là tính đa dụng như hatchback, thiết kế nội thất phức tạp, cơ cấu lái tự tin, khả năng vận hành mềm mại và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Đó là chưa kể đến khối động cơ tăng áp mạnh mẽ và kiểu dáng hợp nhãn. Với GTI, bạn có thể đi mua sắm khắp nơi, từ những đồ lặt vặt đến nội thất gia đình. Trên thị trường hiện nay, hiếm có mẫu xe thể thao entry-level nào hữu dụng mà “uống” ít nhiên liệu như thành viên nhà Volkswagen. Mỗi khi nhắc tới Volkswagen GTI, ngay lập tức mọi người sẽ nhớ đến một mẫu xe Đức thiết thực, thú vị, chất lượng và phong cách với giá khởi điểm chỉ 23.465 USD.

Theo Topspeed/Autopro