7/9/09

Gara… xe đạp thế hệ mới

Posted on Thứ Hai, tháng 9 07, 2009 by Pro-ID group

Kiểu dáng cách tân, thiết kế mang tính nghệ thuật với chất lượng siêu bền là những điều được nhắc đến đầu tiên khi nói về hệ thống giữ xe đạp thế hệ mới. Đây là một ý tưởng thông minh và độc đáo nhằm khuyến khích chương trình vận động sử dụng xe đạp làm phương tiện vận chuyển tại các đô thị lớn.

Mô hình bãi giữ xe đạp thế hệ mới

Khắc phục những thiếu sót, đơn điệu của chỗ giữ xe truyền thống, gia tăng thêm tính kiên cố cộng với tính mỹ thuật cao, bộ đôi Jeff Selzer và Joseph Bellomo đã đề xuất một cấu trúc vừa có thể bảo vệ cả xe lẫn người sử dụng. Đó là hệ thống tích hợp với nhiều kiểu dáng xe đạp khác nhau và cả những bộ phận giúp giữ xe cố định một cách an toàn.

Với hệ thống gara giữ xe đạp mới này, chỉ cần một không gian nhỏ để lắp đặt nhưng diện tích lại đủ rộng cho trên dưới 20 chiếc xe đạp, nhờ việc vận dụng thiết kế mang tính lưu động, với bộ khung bên ngoài ôm lấy toàn bộ sườn xe. Người lái xe có thể đảm bảo các bộ phận của xe không bị ảnh hưởng bởi thời tiết và quan trọng hơn là… chống trộm.

Sự đơn giản và an toàn của hệ thống gara này giúp người đi xe đạp cảm thấy yên tâm khi đến trường, công sở, các khu vui chơi… mà không còn lo xe đạp của mình bị vứt lăn lóc ngoài đường nữa. Ngoài ra, gara xe đạp thế hệ mới này còn là giải pháp hữu hiệu giúp các khu sân bãi, trung tâm thương mại lớn… trở nên sinh động, vui mắt với kiểu dáng lạ mắt và thiết kế hiện đại trong khi giá thành tương đối dễ chịu.

Dưới đây là một vài kiểu dáng của thế hệ gara xe đạp đời mới rất được ưa chuộng:

1. RAC ARC



Chỉ gồm một thanh kim loại có đường rãnh giữa một vòng khóa và một ổ khóa, thiết kế đơn giản nhưng độc đáo này đem lại một gara xe đạp hiệu quả cho các khu vực công cộng vốn ít có thêm không gian cho việc giữ xe đạp. Thiết kế thích hợp cho việc cất giữ xe tại nhà với giá thành chưa đến 300 USD.

2. HALF ARC

Kiểu dáng bãi đậu xe HALF ARC

Thiết kế của HALF ARC bắt nguồn từ nhu cầu về một nơi vừa có thể chống trộm vừa có thể bảo vệ xe đạp tránh thời tiết xấu. Kết hợp với thiết kế của RAC ARC cộng thêm một mái vòm hình bán cung bên trên, HALF ARC vừa mang tính lưu động, ít chiếm chỗ, vừa thân thiện với người sử dụng và cả môi trường. Giá đề xuất khoảng 700 USD/cái. Tuy nhiên nhà sản xuất chỉ nhận đơn hàng đặt từ hai cái trở lên.

3. UMBRELLA ARC

Kiểu dáng bãi đậu xe UMBRELLA ARC

Đây là một trong những mẫu mã ấn tượng và đẹp mắt nhất của hệ thống gara xe đạp thế hệ mới. UMBRELLA ARC cung cấp cho những chiếc xe đạp một không gian tránh mưa tránh nắng và cả tránh trộm hết sức thơ mộng. Mỗi đơn vị gara có thể giữ một lúc tám chiếc nhưng chỉ chiếm chưa đến 8m2 diện tích. Giá đề xuất cho “một thoáng thơ mộng” này khá cao, khoảng 6.000 USD.

4. TUBE ARC

Kiểu dáng bãi đậu xe TUBE ARC

Vốn là thiết kế đầu tiên trong hệ thống gara xe đạp thế hệ mới, TUBE ARC có dáng vẻ khá cồng kềnh và hơi tiêu tốn diện tích so với những mẫu mã khác. Tuy nhiên, với TUBE ARC, người chạy xe có thể hoàn toàn yên tâm về tính an toàn khi gửi “chiếc xế điếc” của mình lại đây. Đó là thiết kế của một nhà giữ xe di động, có chỗ cho 16 đến hơn 60 chiếc xe đạp cùng lúc. Giá thành tùy thuộc diện tích lớn nhỏ được yêu cầu. Mẫu này thích hợp cho các công viên, trường đại học, các khu vực công cộng…

5. LOOP ARC

Kiểu dáng bãi đậu xe LOOP ARC

Đây là thiết kế đơn giản nhất trong chuỗi mẫu mã của Jeff và Joseph. Bao gồm hai phần riêng biệt, một là để cố định bánh trước của xe, phần còn lại để khóa sườn và bánh sau. Mẫu này có thể được dùng ở nhiều nơi như siêu thị, công viên, các khu vực công cộng hay cả khu vực tầng hầm giữ xe hơi, xe máy… vốn không nhiều diện tích. Thích hợp với tất cả các loại xe.

6. CAR ARC

Kiểu dáng bãi đậu xe CAR ARC

Một mẫu phát triển thêm từ mẫu mã của HALF ARC, với phần mái vòm kéo dài ra đủ che cho chiều dài một chiếc xe hơi. Trên phần mái được làm bằng chất liệu polycarbonate là một lớp phim năng lượng mặt trời, với chức năng thu giữ và chuyển hóa năng lượng cho những chiếc xe đạp điện. CAR ARC là giải pháp thiết thực khả thi cho các dự án của các khu thương mại, khu căn hộ phức hợp hay thêm vào các bãi giữ xe hiện hữu.

7. BUS ARC

Lặp lại mẫu mã của HALF ARC, chỉ thêm vào khu vực ngồi chờ xe buýt. Với ghế ngồi làm từ nhựa tái chế, đây được xem là bước tiện lợi nhỏ cho những sinh viên hay nhân viên công sở chạy xe đạp từ nhà đến trạm, sau đó dùng xe buýt để đến trường hay đến văn phòng mà khỏi mất công tìm nơi giữ xe đạp.

Kiểu dáng bãi đậu xe BUS ARC

Khi đô thị và các phương tiện giao thông ngày càng phát triển, số phận của những chiếc xe đạp vốn thân thiện với môi trường gần như bị tẩy chay do người lái xe khó tìm được chỗ giữ, những phát minh về một gara dành riêng cho xe đạp như một sự khuyến khích to lớn cho tình yêu xe đạp tìm được sự hồi sinh. Khi hệ thống gara của Jeff và Joseph trình làng, lập tức nhận được sự ủng hộ của rất nhiều trường đại học, thư viện, nhà hàng, quán cà phê, công viên…

Hi vọng hệ thống gara này sẽ tiếp tục được nhân rộng đến nhiều đô thị lớn khác trên thế giới, để mọi người đều cảm thấy không còn bất tiện và lạc lõng với chiếc xe đạp yêu quý của mình trên mọi nẻo đường.

BẠCH NGỌC (Theo Bike Arc)

2 Response to "Gara… xe đạp thế hệ mới"

.
gravatar
Nặc danh Says....

Bạn cần tìm nơi cho thuê đất làm bãi giữ xe. Bạn muốn biết những hóa chất nguy hiểm khi vận chuyển cần phải làm gì?
Hãy đến với Proship với các dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại tphcm, dịch vụ vận tải đường bộ, dịch vụ chuyển hàng bằng đường sắt. Bạn sẽ chuyển được hàng cần chuyển nhanh chóng nhất với giá phù hợp nhất. Chưa kể khi có thắc mắc bạn hoàn toàn có thể nhờ chúng tôi giải đáp.

.
gravatar
Nặc danh Says....

Giám đốc đảm nhận Nghiên cứu CBRE tại Singapore và khu vực Đông Nam Á, Desmond Sim nhận định: “Hiện vẫn còn phổ quát rào cản và hạn chế van tai hang ra Bac Kan mà các nước trong khối ASEAN cần phải vượt qua”. trước tiên là khả năng điều hành yếu kém của cong ty van chuyen di Thanh Hoa, nguồn cung tấp nập có thể dẫn tới biến động giá thuê mặt bằng vận chuyển đi Bắc Giang.

Điều này sẽ gây bê trệ hoặc thậm chí ngăn cản việc mở mang của những nhà bán sỉ. Thứ hai là việc thiếu nguồn lao động với tay nghề cao cũng là thách thức, với thể gây trở ngại trong việc chành xe đi Hà Nội, van chuyen hang hoa Bac Ninhvận tải hàng đi Cao Bằngvan chuyen hang di Dien Bien Phu và mở rộng của các nhà cung cấp công nghiệp với giá trị cao.

Thứ ba là sự chênh lệch lớn về chuyên môn dịch vụ vận tải bắc nam giữa các nước thành viên cũng hạn chế các tác động hăng hái của yêu cầu tự do hóa lao động ASEAN.

Cảm ơn bạn nhiều nhé.

Leave A Reply